svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

บุกปล้นร้านเพชร โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว จับ 3 อีก 2 คนหนี

11 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจฝรั่งเศสสามารถจับคนร้าย ที่ยกพวกพร้อมอาวุธ บุกปล้นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ในกลางกรุงปารีสอย่างอุกอาจ ได้ 3 คน ส่วนอีก 2 คนอยู่ระหว่างหลบหนี


กลุ่มคนร้ายที่มีทั้งหมด 5 คน ได้ปิดบังใบหน้า พร้อมอาวุธที่มีทั้งค้อนขนาดใหญ่ ขวานและปืน บุกเข้าปล้นร้านเพชรภายในโรงแรมริทซ์ คาร์ลตัน ที่ตั้งอยู่ที่จตุรัสว็องโดม เมื่อเวลา 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ผู้เห็นเหตุการณ์ที่อยู่ในบาร์เฮมมิ่งเวย์ของโรงแรม บอกว่า ได้ยินเสียงปืนดังอย่างน้อย 5 นัด พนักงานและแขกของโรงแรมที่ตื่นตระหนก ต่างนอนราบลงกับพื้น ตอนที่คนร้ายใช้ขวานทุบกระจกตู้โชว์และกวาดเครื่องเพชรใส่ถุง แต่ในขณะพยายามหลบหนี ตำรวจได้ไปถึงพอดี และรวบตัวคนร้ายได้ 3 คน ส่วนอีก 2 คน หลบออกทางประตูหลังและหนีไปได้โดยใช้จักรยานยนต์ขนาดเล็ก

ผู้เห็นเหตุการณ์บอกด้วยว่า ตอนแรกกลัวกันว่าจะเป็นการโจมตีของผู้ก่อการร้าย แต่ภายหลังก็พบว่าเป็นการปล้น โรงแรมริทซ์ คาร์ลตัน เพิ่งปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัย เมื่อปี 2557 หลังเกิดเหตุปล้นร้านเพชรอย่างอุกอาจกลางวันแสกๆ

โรงแรมหรูแห่งนี้ ซึ่งเป็นของมหาเศรษฐีชาวอิยิปต์ "โมฮัมเหม็ด อัล-ฟาเอ็ด" และเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อปี 2559 หลังปิดปรับปรุงนาน 4 ปี ยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากกระทรวงยุติธรรม ที่มีทหารอารักขาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย ส่วนกรุงปารีส ขึ้นชื่อในเรื่องของการถูกปล้นหลายครั้ง ส่วนใหญ่เกิดขึ้นตามโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว โดยเฉพาะโรงแรมริทซ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านเพชรหรูชื่อดังระดับโลก

เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2559 คนร้าย 2 คน มีปืนและระเบิดเป็นอาวุธ บุกปล้นเครื่องเพชรมูลค่าหลายล้านยูโรจากร้านแบรนด์ดัง "โชพาร์ด" ต่อมาเดือนตุลาคม ปีเดียวกัน เซเล็บเรียลลีตี้ชื่อดังชาวอเมริกัน คิม คาร์ดาเชียน ถูกชาย 5 คน บุกปล้นถึงห้องพักหรูภายในโรงแรม พร้อมกวาดทรัพย์สินมีค่า รวมทั้งทองคำ เครื่องเพชรและแหวนหนัก 20 กะรัต เป็นมูลค่ารวมกันราว 9 ล้านยูโร แต่หนึ่งในคนร้ายที่ใช้จักรยานหลบหนี ได้ทิ้งแหวนเพชร และมีผู้ผ่านมาพบในอีกไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น

logoline