svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นายกฯ อิสราเอล กำลังพังเพราะลูก

10 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การต่อสู้เพื่อกอบกู้ภาพลักษณ์ของนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู จากข้อกล่าวหาพัวพันคอรัปชั่น ดูจะมืดมนลงเรื่อยๆ เมื่อล่าสุด ลูกชายของเขาเอง หลุดปากคุยฟุ้งเรื่องการผลักดันข้อตกลงก๊าซธรรมชาติ ที่มีมูลค่ามหาศาลถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์

สถานีข่าวช่อง 2 ของอิสราเอล ได้โปงเทปการสนทนาของชายหนุ่ม 3 คน ที่ด้านนอกคลับเปลื้องผ้าแห่งหนึ่ง เมื่อปี 2558 และหนึ่งในจำนวนนี้ คือ นายยาอีร์ เนทันยาฮู ลูกชายของนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ที่อยู่ในอาการมึนเมาและกำลังทวงบุญคุณนายนีร์ ไมมอน บุตรชายของนาโคบี ไมมอน มหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจก๊าซธรรมชาติ
เสียงในเทป เป็นการเถียงกันว่าใครจ่ายมากที่สุด ในการมาเที่ยวคลับเปลื้องผ้าแห่งนี้ ซึ่งนายยาอีร์เป็นคนจัดหาโสเภณีให้เพื่อนด้วย แต่ต้องการให้นายไมมอนเป็นคนออกค่าใช้จ่าย 400 เชเกล โดยอ้างว่า พ่อของเขาต้องต่อสู้ในสภาฯ เพื่อช่วยผลักดันธุรกิจให้พ่อของนายไมมอน ที่มีมูลค่าถึง 20,000 ล้านดอลลาร์
หลังเกิดเรื่อง นายกรัฐมนตรีเนทันยาฮู ได้กล่าวขออภัยต่อคำพูดด้วยอาการมึนเมาของลูกชาย และยืนยันว่า ไม่เคยติดต่ออะไรกับนายโคบี ไมมอน ซึ่งเขาเคยพบเพียงครั้งเดียวในชีวิต ที่ผ่านมา สื่ออิสราเอลได้วิพากษ์วิจารณ์การใช้ชีวิตแบบอภิสิทธิ์ชนบนเงินภาษีประชาชนของนายยาอีร์ และการใช้ถ้อยคำหยาบคายในโซเชียล มีเดีย

logoline