svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แฉ....."คาเมรอน" คิดว่า "โอบามา" หลงตัวเอง

09 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตนักวางยุทธศาสตร์ของอดีตนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน กลายเป็นนักแฉคนล่าสุด ที่บอกว่า คาเมรอน มองว่า โอบามาหลงตัวเองและคิดว่าตัวเองฉลาดกว่าใครๆ

สตีฟ ฮิลตัน อดีตนักวางยุทธศาสตร์ของอดีตนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ของอังกฤษ กลายเป็นนักแฉสะท้านโลกคนล่าสุด เมื่อเขาเปิดเผยว่า ความสัมพันธ์ระหว่างคาเมรอน กับอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐฯ ไม่ได้ชื่นมื่นอย่างที่เห็นตรงกันข้าม คาเมรอนกลับรู้สึกว่า โอบามาเป็นหนึ่งในคนที่หลงตัวเองและหมกหมุ่นอยู่กับตัวเองมากที่สุด เท่าที่เคยเจอ

ในขณะที่ยังดำรงตำแหน่ง ผู้นำทั้งสองได้แสดงความใกล้ชิดสนิทสนม และมีภาพคู่ ไม่ว่าจะเป็นท่าไฮไฟว์, เล่นกอล์ฟและปิงปองด้วยกัน แต่ฮิลตัน บอกว่า คาเมรอนต้องเจ็บลึกเพราะพฤติกรรมหลงตัวเองของโอบามา ที่ไม่เคยฟังใคร และคิดเสมอว่าตัวเองฉลาดกว่าผู้เชี่ยวชาญทุกคนในห้อง และมักใช้การพบปะกันเป็นโอกาสในการสั่งสอนทุกคนไปในตัว ซึ่งนำไปสู่ภัยพิบัติในโลกแห่งความเป็นจริง เหมือนหายนะในซีเรียและการผงาดขึ้นของไอเอส

สิ่งที่บ่งชี้ความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีนักระหว่างอดีตสองผู้นำ เมื่อโอบามาตำหนิคาเมรอนว่า ไม่ได้ทำมากพอในการเข้าไปแทรกแซงลิเบีย ส่วนตัวฮิลตัน ตัดสินใจแยกทางจากคาเมรอน เพราะตัวเขาสนับสนุนการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป หรือ Brexit

ฮิลตันทำงานกับคาเมรอน ตั้งแต่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และหลังลาออกได้ย้ายตามราเชล เว็ทสโตน ผู้เป็นภรรยาไปอยู่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ซิลิคอน แวลลีย์ ในสหรัฐฯ ซึ่งเธอไปทำงานให้กูเกิล ก่อนไปอยู่กับอูเบอร์ และเป็นผู้บริหารด้านการสื่อสารของเฟซบุ๊คในปัจจุบัน ส่วนฮิลตันเป็นพิธีกรรายการ " The Next Revolution" ของFox News ที่ออกอากาศวันอาทิตย์

logoline