svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แฉ! โดนัลด์ ทรัมป์ ทำงานวันละ 5 ชั่วโมง

09 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซท์ช่าวการเมืองแฉตารางการทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่แสดงให้เห็นว่า เขาทำงานแค่วันละ 5 ชั่วโมง และหมดเวลาส่วนใหญ่ไปกับ "executive time"


เว็บไซท์ข่าวการเมือง "Axios" ได้เผยแพร่ตารางการทำงานของ ปธน.โดนัลด์ทรัมป์ ที่รั่วออกมาว่า ทรัมป์ทำงานน้อยมาก เพียงแค่วันละ 5 ชั่วโมงเท่านั้น โดยเขาใช้เวลา 3 ชั่วโมงในตอนเช้า คือตั้งแต่เวลา 08.00 - 11.00 น. ซึ่งถูกเรียกแบบล้อเลียนว่า"executive time" ไปกับการดูโทรทัศน์, ทวี้ตและโทรศัพท์ ก่อนจะเริ่มทำงานจริงจังและประชุมนัดแรกในห้องทำงานรูปไข่ในเวลา 11.00 น.

โจนาธาน สวอน นักเขียนของ Axios บอกด้วยว่า เป็นที่รู้กันดีว่า ทรัมป์ตื่นแต่เช้าและชอบทวี้ต แต่ไม่ชอบออกกำลังกาย มีงานอดิเรกไม่กี่อย่างนอกเหนือจากการตีกอล์ฟ และที่ขาดไม่ได้คือการตามดูข่าวเคเบิล และความเคลื่อนไหวในโซเชียล มีเดีย

ในตารางการทำงานเมื่อวันอังคารที่แล้ว ชี้ว่า ทรัมป์มีประชุมนัดแรกกับจอห์น เคลลี่หัวหน้าคณะทำงานประจำทำเนียบขาว เวลา 11.00 น. แล้วก็ต่อด้วย executive timeอีก 1 ชั่วโมง เขารับประทานอาหารกลางวัน 1 ชั่วโมง และตามด้วย executive timeอีก 75 นาที และประชุมกับพลโทเอช อาร์ แม็คมาสเตอร์ ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติ45 นาที และหลังจากใช้เวลา executive time อีก 25 นาที ทรัมป์ก็ประชุมกับจอห์นนี่ดิ-สเตฟาโน่ ผู้อำนวยการสำนักงานสรรหาบุคคลากรของประธานาธิบดี 30 นาที ก่อนจะกลับไปยังส่วนที่พำนักของประธานาธิบดีในทำเนียบขาวในเวลา 16.15 น.


ในวันถัดมา ทรัมป์รับฟังสรุปรายงานข่าวกรองในเวลา 11.00 น. ตามด้วย executive time จนถึงเวลา 14.00 น. และพบปะกับนายกรัฐมนตรีของนอร์เวย์ ตามด้วยบันทึกวิดิโอเวลา 16.00 น. และกลับไปที่พัก ส่วนวันพฤหัสบดี เขาเรียกประชุมที่เรียกว่า"Policy Time" เวลา 11.00 น. ก่อนจะไม่ทำอะไรนอกจากใช้เวลาไปกับการรับประทานอาหารกลางวัน และ "executive time" ตลอดทั้งวัน ซึ่งเพียงเท่านี้ ก็ทำให้เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า สหรัฐฯ ได้ประธานาธิบดี "part time" มาทำงาน

Axios ระบุด้วยว่า รายการโทรทัศน์ที่ทรัมป์ตื่นมาดูคือ รายการข่าวเช้า Fox and Friends กับ Morning Joe ส่วนงานอดิเรกที่เขาชอบคือ กอล์ฟ เพราะแม้จะเป็นประธานาธิบดีไม่ถึงปี แต่เขาไปที่กอล์ฟคลับถึง 88 ครั้ง

ขณะที่อดีตประธานาธิบดีคนก่อนๆ อย่างบารัค โอบามา ที่ถูกเรียกว่า "night guy" นั้นชอบตื่นแต่เช้า แต่จะยังไม่ทำงานจนกว่าจะถึงเวลา 09.30 น. แต่จะทำงานยาวไปจนถึง 01.00 น. ของวันใหม่ และใช้เวลาดินเนอร์กับครอบครัวแค่ไม่กี่ชั่วโมง ส่วนจอร์จดับเบิลยู บุช เป็นคนที่มาทำงานเช้ามาก ตั้งแต่เวลา 06.45 น. และเข้านอนเวลา21.00 น.
แต่พ่อของเขาคือ จอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช ได้ชื่อว่าเป็นประธานาธิบดีที่นอนน้อยที่สุด คือ เข้านอน 02.00 น. และตื่นในอีก 2 ชั่วโมงถัดมา ส่วนบิล คลินตัน นอนแค่วันละ 5 ชั่วโมง และมักจะเรียกประชุม ครม.และเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวบ่อยๆ

logoline