svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ไม่ชัด "ยิ่งลักษณ์" อยู่อังกฤษ บอกทราบจากสื่อ

08 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

8 ม.ค.2561 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นคำขอลี้ภัยกับทางการอังกฤษ ตั้งแต่ต้นเดือนพ.ย.60 และอยู่ระหว่างรอให้ทางการอังกฤษรับรองสถานะพาสปอร์ตเป็นผู้ลี้ภัยว่า ตนยังไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียด ซึ่งก็ทราบจากสื่อมวลชนว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ที่ประเทศอังกฤษ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกระทรวงการต่างประเทศก็จะต้องดำเนินการตรวจสอบต่อไป


เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) จะเชิญนายศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชายน.ส.ยิ่งลักษณ์มาให้ข้อมูล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ อย่านำเรื่องของคนอื่นมาถามตน ส่วนนักการเมืองที่จะเดินทางไปพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ประเทศอังกฤษนั้น ยังไม่ทราบว่าเป็นใครบ้าง และฝ่ายความมั่นคงยังไม่ได้รายงานมา อย่างไรก็ตามตนไม่ทราบว่าการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกมาปรากฏตัวนั้นเป็นการแสดงสัญลักษณ์หรือไม่ ส่วนอำนาจในการติดตามตัวก็ต้องดำเนินการตามระเบียบและกฎหมาย

เมื่อถามว่า หากทางการอังกฤษให้สถานะผู้ลี้ภัยกับน.ส.ยิ่งลักษณ์แล้ว ทางการไทยจะแสดงจุดยืนอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องยังไม่ถึงตอนนั้นก็ขอไว้ก่อน คิดว่าไม่เป็นอะไรเพราะเราก็ดำเนินการตามขั้นตอนของเรา อย่าพึ่งถามล่วงหน้า เมื่อถามย้ำว่า คสช. เชื่อใจน.ส.ยิ่งลักษณ์หรือไม่ว่าจะไม่เคลื่อนไหวให้เกิดความขัดแย้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "คิดว่าไม่มีอะไร ก็ผมอยู่อย่างนี้จะมีอะไร"

logoline