svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สนามบิน JFK ป่วนหนักหลังเจอบอมบ์ ไซโคลน

08 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปรากฎการณ์ "Bomb Cyclone" ทำให้สนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี หรือ JFK ในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ต้องเผชิญความโกลาหล ตั้งแต่จัดตารางเที่ยวบินใหม่, อุปกรณ์ขัดข้อง ไปจนถึงเครื่องบินชนกัน ส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้าอย่างหนักและยกเลิกมากว่า 6 พันเที่ยว ขณะที่ผู้โดยสารจำนวนมากไม่สามารถไปไหนได้ ผู้โดยสารคนหนึ่ง บอกว่า ผู้คนต้องนั่งหรือไม่ก็นอนรอบนพื้น แย่งวีลแชร์กันและอีกหลายคนแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือหมด


ปรากฎการณ์ "bomb cyclone" ซึ่งทำให้เกิดสภาพอากาศหนาวจัดรุนแรง ทั้งพายุหิมะ ฝน และลมแรงเทียบเท่าพายุเฮอร์ริเคน ในแถบอีสเทิร์น ซีบอร์ด ของสหรัฐฯ ส่งผลให้สนามบิน JFK ต้องเผชิญความผิดพลาดอย่างมาก นับตั้งแต่ปิดทำการเมื่องบ่ายวันพฤหัสบดีและกลับมาเปิดให้บริการเมื่อวันศุกร์ ที่รวมทั้้งส่วนหางของเครื่องบินโดยสารของ China Southern ไถลไปชนกับเครื่องบินโดยสารของ Kuwait Airways เมื่อวันเสาร์ ซึ่งแม้ไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่เครื่องบินของ Kuwait Airways ก็ไปต่อไม่ได้ ทำให้ต้องส่งโดยสารไปพักที่โรงแรมและหาเที่ยวบินให้ใหม่

ส่วนเครื่องบินโดยสารของ American Airlines เที่ยวบินไปยังเมืองกังกุนของเม็กซิโก ต้องขอลงจอดฉุกเฉิน หลังมีรายงานไฟไหม้ที่ปีกข้างหนึ่ง และอีกหลายเที่ยวบินตัดสินใจหันหัวกลับ รวมทั้งสายการบิน Aeroflot จากมอสโคว์

การท่าอากาศยานนิวยอร์ก ที่ให้บริการสนามบิน JFK ประกาศจำกัดเที่ยวบินและจัดตารางบินใหม่ หลังพายุสร้างความเสียหายให้แก่อุปกรณ์, เกิดความล่าช้าในการรับเครื่องบินและผู้โดยสาร เว็บไซท์ติดตามเที่ยวบิน "Flightradar24" ระบุว่า มีเที่ยวบินระหว่างประเทศอย่างน้อย 12 เที่ยว ที่ล่าช้าราว 2-4 ชั่วโมง ผู้โดยสารจำนวนมากติดอยู่บนเครื่องบินที่ลงจอดแล้วหลายชั่วโมง และยังต้องมารอกระเป๋าอีกยาวนาน ซึ่งสร้างความลำบากให้แก่ทารกและคนชรา

ผู้โดยสารจำนวนมาก ต่างไม่พอใจปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่เจ้าหน้าที่สนามบินไปจนถึงกระเป่าเดินทาง ที่อ้างว่าอุปกรณ์ขัดข้องจนต้องทำงานทุกอย่างด้วยมือ

logoline