svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เรืองไกร" บี้ " ป.ป.ช." อายัด "นาฬิกาหรูบิ๊กป้อม" มาตรวจสอบ

08 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรืองไกร" บี้ "ป.ป.ช." งัดกม. อายัด "นาฬิกาหรูบิ๊กป้อม" มาตรวจสอบ อ้าง ทีเคส "นาฬิกาปู" 2.5 ล้าน ยังตรวจสอบได้

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.61 ที่สำนักงานคณะกรรมการป.ป.ช. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือถึงประธานป.ป.ช. เพื่อขอให้ใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติประกอบและธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 78 ประกอบมาตรา 79 ทำการอายัดนาฬิกาและแหวนเพชรที่อยู่ในความครอบครองของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มาทำการตรวจสอบว่านาฬิกาและแหวนเพชรดังกล่าวเป็นทรัพย์สินที่ชอบด้วยกฏหมายหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองไกร ได้นำภาพถ่ายเก่า จำนวน 2 ภาพ ในสมัยที่พล.อ.ประวิตร ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก โดยในภาพดังกล่าวพล.อ.ประวิตร ได้สวมนาฬิกาที่ยังไม่ถูกสื่อมวลชนนำมาเผยแพร่ ทั้งนี้ ในภาพดังกล่าวมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปรากฏอยู่ในภาพด้วย เพื่อให้ นำมาประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการป.ป.ช.

นายเรืองไกร กล่าวว่า ตนขอให้ป.ป.ช. ทำหนังสือไปยังพล.อ.ประวิตร เพื่อขอให้นำส่งนาฬิการาคาแพงและแหวนเพชร และทรัพย์สินอื่นๆ ที่อยู่ในความครอบครองมาส่งมอบให้ป.ป.ช. ดำเนินการตรวจสอบ หากมีข้อขัดข้องขอให้ป.ป.ช. ใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติประกอบและธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เพื่อยึดหรืออายัดนาฬิกาและแหวนเพชรดังกล่าวไว้เป็นการชั่วคราว ก่อนที่จะดำเนินการตรวจสอบต่อไปว่าทรัพย์สินนั้น เป็นทรัพย์สินที่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

"ผมเห็นว่าพลเอกประวิตรควรเปิดเผย ถึงทรัพย์สินอื่นๆทั้งหมดว่ามีอยู่จำนวนเท่าไหร่ โดยเฉพาะนาฬิกา และแหวนเพชร ไม่ใช่ให้สื่อ ต้องคอยขุดคุ้ยอยู่อย่างทุกวันนี้ ก็เหมือนเมื่อครั้งที่ป.ป.ช. ตรวจสอบเรื่องนาฬิกามูลค่า 2.5 ล้านบาท ของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ นั้นก็ยังดำเนินการตรวจสอบมาแล้ว รวมทั้งการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนักการเมืองรายอื่น ที่ขณะนี้กำลังดำเนินคดีอยู่ในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองกว่า 500 คดี" นายเรืองไกร กล่าว

logoline