svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" เตรียมการเลือกตั้งตามโรดแมป

08 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง เรียกประชุมคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง สรุปแผนงานปี 2560 และเตรียมแผนงานปี 2561 เพื่อเตรียมการเลือกตั้งตามโรดแมปที่จะเกิดขึ้น พร้อมปฏิเสธตอบคำถามกรณี อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยื่นคำขอลี้ภัยกับทางการอังกฤษ ขณะที่ รมต.ต่างประเทศตอบเพียงสั้นๆ ไม่มีข้อมูล


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมต.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพ และตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยจะเน้นย้ำถึงการพิจารณาแนวทางสร้างการรับรู้และความเข้าใจกับประชาชนในเรื่องของสาระในสัญญาประชาคมโดยเฉพาะเรื่องที่เป็นความคิดเห็นของประชาชนและได้มีการขับเคลื่อนอย่างไรบ้าง เพื่อแจ้งให้ประชาชนทราบ

นอกจากนี้ สาระในสัญญาประชาคมจะถูกพิจารณาบรรจุในแผนงานโครงการของแต่ละกระทรวง ในปี 2561 โดยจะมีความชัดเจน 1.การสร้างการรับรู้และจิตสำนึกของประชาชนในสัญญาประชาคม 2.กิจกรรมโครงการตามแผนงานของแต่ละกระทรวง จะสอดแทรกสาระสำคัญของสัญญาประชาคมไปด้วย 3.สร้างการรับรู้ ความเข้าใจกับประชาชนในปัญหาความเหลื่อมล้ำของสังคมในแต่ละพื้นที่ ที่แต่ละส่วนราชการได้เข้าไปขับเคลื่อนแก้ไขปัญหา

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมในวันนี้จะสรุปแผนงานปี2560 และเตรียมแผนงานปี2561 เพื่อเตรียมการเลือกตั้งตามโรดแมปที่จะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ เมื่อถามถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยื่นคำขอลี้ภัยกับทางการอังกฤษ ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 2560 และอยู่ระหว่างรอให้ทางการอังกฤษให้สถานะรับพาสปอร์ตผู้ลี้ภัย

ขณะที่ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมต.ต่างประเทศ ตอบในประเด็นเดียวกันเพียงสั้นๆว่า ไม่มีข้อมูลในเรื่องนี้

logoline