svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ดารากลุ่ม Time's Up แต่งดำร่วมงานลูกโลกทองคำ

08 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรดานักแสดงหญิงระดับแถวหน้าของฮอลลีวู้ด ต่างพากันสวมชุดสีดำไปร่วมพิธีแจกรางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globes) เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ของการสนับสนุนกลุ่ม Time's Up ที่ตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์สนับสนุนผู้หญิงในวงการบันเทิงและอีกหลายสาขาอาชีพ ที่ถูกลวนลาม หรือ ล่วงละเมิดทางเพศ

นักแสดงหญิง อันได้แก่ แองเจลีนา โจลี, เจสสิกา บีล, เคอร์รี่ วอชิงตันและแคทเธอรีนซีตา โจนส์ ต่างสวมชุดสีดำเดินพรมแดง ในงานประกาศผลรางวัลลูกลูกโลกทองคำ2018 ที่มีหลากหลายสาขาทั้งในวงการภาพยนตร์และโทรทัศน์ และการสวมชุดสีดำคือการแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับเหยื่อที่ถูกข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศ แต่ก็มีบางคนเลือกที่จะสวมชุดสีอื่น รวมทั้ง เมเฮอร์ ทัตนา ประธานสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำฮอลลีวู้ด ที่สวมชุดสีแดง

สีดำถูกเลือกให้เป็นช่องทางในการต่อต้านวัฒนธรรมการประพฤติผิดศิลธรรมที่แพร่กระจายในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ ที่ถูกตีแผ่นับตั้งแต่ฮาวีย์ ไวน์สไตน์ผู้ทรงอิทธิพลในวงการฮอลลีวู้ด ถูกเปิดโปงพฤติกรรมอันน่ารังเกียจ ชอบหาเศษหาเลยกับนักแสดงสาวดาวรุ่งหลายคน และนอกจากนักแสดงหญิงแล้ว นักแสดงชายหลายคนก็พร้อมใจกันสวมสูทสีดำเพื่อแสดงการสนับสนุนด้วย

กลุ่ม Time's Up ที่มีสมาชิกเป็นนักแสดงชื่อดัง รวมทั้งรีส วิธเทอร์สปูน, กัล กาด็อตและเอมมา สโตน ได้เปิดตัวด้วยภาพโฆษณาเต็มหน้าในหนังหนังสือพิมพ์ เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว และเกิดขึ้นหลังการรณรงค์ติดแฮชแท็ค # Me Too ที่ใช้สื่อออนไลน์เป็นเครื่องมือเรียกร้องให้ตระหนักถึงการคุกคามและการประทุษร้ายทางเพศ และได้รับการยกย่องจากนิตยสารไทม์ให้เป็น "บุคคลแห่งปี" ประจำปี 2017
นับเป็นปีที่สองแล้ว ที่บุคคลในวงการบันเทิง ใช้เวทีแจกรางวัลสำคัญในการเคลื่อนไหวแสดงเจตนารมย์ หลังเมื่อปีที่แล้ว เมอริล สตรีพ ใช้โอกาสที่ได้รับรางวัล"เซซิล บี. เดอมิลล์" ที่มอบให้เป็นเกียรติสำหรับผู้ประสบความสำเร็จตลอดการทำงานในวงการภาพยนตร์ กล่าวสุนทรพจน์โจมตีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ส่วนปีนี้ คนที่จะได้รับรางวัลนี้คือ โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดังและทรงอิทธิพลของวงการบันเทิงและผู้ที่ทำหน้าที่พิธีกรในงานคือ เซธ เมเยอร์ พิธีกรดังของ NBC

logoline