svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โฆษก กห." ไม่หวั่น "เอกชัย"บุก กห. มอบ นาฬิกา "บิ๊กป้อม" ชี้เป็นสิทธิ์

07 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

7ม.ค.2561 พล.ท.คงชีพ ตันตระวานิช โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.2561) เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม จะเป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง โดยจะเน้นย้ำถึงการพิจารณาแนวทางสร้างการรับรู้และความเข้าใจกับประชาชน ในเรื่องของสาระในสัญญาประชาคม โดยเฉพาะเรื่องที่เป็นความคิดเห็นของประชาชน และได้มีการขับเคลื่อนอย่างไรบ้าง พร้อมแจ้งให้ประชาชนทราบ

        

                                                         

"โฆษก กห." ไม่หวั่น 
"เอกชัย"บุก กห.
มอบ นาฬิกา "บิ๊กป้อม" ชี้เป็นสิทธิ์

      พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า นอกจากนี้สาระในสัญญาประชาคมจะถูกพิจารณาบรรจุในแผนงาน โครงการของแต่ละกระทรวง ในปี 2561 โดยจะมีความชัดเจน 1. การสร้างการรับรู้และจิตสำนึกของประชาชนในสัญญาประชาคม 2.กิจกรรม โครงการตามแผนงานของแต่ละกระทรวง จะสอดแทรกสาระสำคัญของสัญญาประชาคมไปด้วย 3.สร้างการรับรู้ ความเข้าใจกับประชาชนในปัญหาความเลื่อมล้ำของสังคมในแต่ละพื้นที่ ที่แต่ละส่วนราชการได้เข้าไปขับเคลื่อนแก้ไขปัญหา

       พล.ท.คงชีพ ยังกล่าวถึง การเตรียมรับมือ กรณี นายเอกชัย หงส์กังวาน เดินทางมามอบนาฬิกา ให้ พล.อ.ประวิตร ที่กระทรวงกลาโหมว่า  ถ้าเขามาก็ไม่เป็นไร เรามีมาตรการดูแลตามปกติ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ส่วนจะพูดคุยทำความเข้าใจกับนายเอกชนหรือไม่นั้น คงต้องหารือผู้ใหญ่ในกระทรวงกลาโหม เพื่อให้ทราบถึงแนวทางการดำเนินการที่ชัดเจน ส่วนการรักษาความปลอดภัยของกระทรวงกลาโหม เป็นไปตามปกติ ตามกฎหมายที่มีอยู่

      " ถ้านายเอกชัยมา ก็มาได้ ไม่มีปัญหาอะไร ถือเป็นสิทธิ์ของเขา ที่จะเดินทางไปมอบของให้ใครก็ได้ คงห้ามไม่ได้ ถ้าไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมายบ้านเมือง ก็ไม่มีอะไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคงมาดูแลความเรียบร้อยตามปกติ " พล.ท.คงชีพ กล่าว

"โฆษก กห." ไม่หวั่น 
"เอกชัย"บุก กห.
มอบ นาฬิกา "บิ๊กป้อม" ชี้เป็นสิทธิ์

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายเอกชัย เคยเดินทางไปขอพบ พล.อ.ประวิตร เพื่อมอบนาฬิกา ในช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมา ในระหว่าง ที่ พล.อ.ประวิตร ร่วมคณะนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าอวยพรและรับพรที่บ้านพักสี่เสาเทศเวศ ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และ เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยทั้งสองครั้ง นายเอกชัย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวขึ้นรถไปส่งที่อนุสาวรีชัยสมรภูมิ

     

      

    

 

logoline