svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรีวราห์" รับภาพ "ยิ่งลักษณ์" ถ่ายที่ลอนดอนของจริง

06 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ฝ่ายความมั่นคงจะออกมายืนยันว่าภาพอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปรากฎตัวที่อังกฤษ จริงแต่ยังไม่รับคำยืนยันจากทางการ เพราะเธอ ไม่ใช้พาสปอร์ตของไทย ในการเดินทาง


พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.บอกว่านายกฯ ได้สั่งการให้ติดตามจับกุมอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อมาฟังคำตัดสินศาลฎีกาให้ได้หลังจากปรากฏภาพยิ่งลักษณ์ ถ่ายคู่กับหญิงไทยที่เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา แต่ยอมรับว่าการติดตามตัวไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

ทั้งนี้ ทราบความเคลื่อนไหวล่าสุดเพียงแค่เดือน พ.ย.2560 หลังจากตำรวจสากลของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี แจ้งว่ายิ่งลักษณ์ เดินทางออกจากยูเออีมีปลายทางอยู่ที่อังกฤษ แต่ยังไม่มีคำยืนยันจากตำรวจสากลในอังกฤษว่า เธอเดินทางไปอังกฤษหรือไม่ ซึ่งก่อนสิ้นปี 2560 กองการต่างประเทศได้สอบถามถิ่นพำนักของยิ่งลักษณ์ ไปยังตำรวจสากลอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ได้สอบถามตำรวจสากลถึงประเด็นการขอลี้ภัยทางการเมืองของ อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ แต่ยังไม่มีข้อมูลตอบกลับมา ซึ่งทางไทยไม่สามารถไปเร่งเขาได้ และ ได้สอบถามไปยังคนใกล้ชิด หรืออดีตผู้ติดตามตลอด ก็ไม่มีใครยืนยันว่าอยู่ที่ไหน ครั้งนี้เมื่อปรากฏภาพ ออกมา 2 ภาพ ก็ต้องสอบถามไปยังประเทศอังกฤษอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ไม่พบข้อมูลการใช้หนังสือเดินทางของเพราะเพิกถอนหมดแล้ว ส่วนจะถือหนังสือเดินทางใดเข้าอังกฤษก็ไม่ทราบได้

พ.ต.อ.สุระพันธ์ ไทยประเสริฐ รอง ผบก.กองการต่างประเทศ บอกว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบจากประเทศอังกฤษ ซึ่งยิ่งลักษณ์ เป็นบุคคลสำคัญที่ไทยต้องการตัว การตรวจสอบของอังกฤษต้องชัดเจน แม่นยำ จึงจะตอบกลับมาที่ไทยได้ ทำให้ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า อยู่ในอังกฤษหรือไม่

logoline