svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สี จิ้น ผิง....แสดงภาพลักษณ์ ผู้นำแกร่ง

06 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้นำจีน ออกมาตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งของจีนอีกครั้ง ด้วยการออกมาพูดกับกองทัพ แบบที่ผู้นำจีนคนอื่นๆ ไม่ค่อยทำกัน


ประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง ของจีน ออกมาเรียกร้องให้กองทัพจีน หรือ PLA ให้เตรียมพร้อมสำหรับการทำสงคราม และไม่หวั่นเกรงต่อความตายในการป้องกันประเทศในช่วงที่ความตึงเครียดทางภูมิศาสตร์การเมืองในเอเชีย มีความตึงเครียดมากขึ้น

ในการพูดกับกองกำลังรบที่ใหญ่ที่สุดในโลกครั้งนี้ บรรดาสื่อมวลชนของทางการจีน ต่างก็รายงานว่า เป็นเรื่องที่ไม่บ่อยนัก กับการที่ผู้นำจีน จะออกมาให้โอวาทกับทั้งกองทัพของประเทศ

ในระหว่างการประชุมใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนเมื่อเดือน พฤศจิกายนที่ผ่านมา สี จิ้น ผิง ได้ตอกย้ำสถานะของเขาในการเป็นผู้นำจีนที่มีอำนาจมากที่สุดในช่วงหลายสิบปี และการออกมาพูดกับกองทัพ รวมถึงภาพทหาร และอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ออกมาในสัป ดาห์นี้ ก็ดูเหมือนจะถูกออกแบบมาเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งของเขา
ในการให้โอวาทกับทหารจำนวนมากระหว่างการไปตรวจเยี่ยม กองบัญชาการการรบกลางของ PLA ในมณฑลเหอเป่ย เมื่อวันพุธ ผู้นำจีนบอกว่า ทหารจีนไม่ควรหวั่นเกรงกับความยากลำบาก หรือแม้กระทั่งความตาย นอกจากนั้น ก็ยังเรียกร้องให้กองทัพเดินหน้าการพัฒนาเพื่อยกระดับต่อไป ให้กองทัพเร่งการวิจัยวิธีการทำสงครามไฮเทค และฝึกซ้อมเรื่องการสู้รบจริง ๆ

logoline