svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ

05 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ที่กระทรวงยุติธรรม โดยยืนยันว่า จะทำให้เกิดความยุติธรรม ตามกรอบเป้าหมายลดความเหลื่อมล้ำ ติดตามกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

พล.อ.ประยุทธ์ พูดกับเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมว่า ที่เข้ามา ไม่ได้หวังอะไร แต่จะทำให้เกิดความยุติธรรม พร้อมขอให้ทุกคนช่วยดูแลความยุติธรรมนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง หรือ เทียบเท่า ที่กระทรวงยุติธรรม โดยก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ และ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ประกอบด้วย การนำเสนอเทคโนโลยีการให้บริการประชาชนด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในสังกัด อย่าง การให้ความรู้ด้านกฎหมายที่ประชาชนควรรู้ พร้อมรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ และ ขอรับความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรม ผ่าน application "รู้หมดกฎหมาย" บริการตรวจสอบกำหนดนัดรายงานตัวออนไลน์สำหรับผู้ถูกคุมประพฤติ ผ่าน application "DOP Service" หรือการให้คำปรึกษากฎหมายผ่านระบบ Video call ของ Line

รวมทั้ง ได้เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์งานฝีมือจากกรมราชทัณฑ์ ซึ่งจะนำไปจัดแสดงและจำหน่ายในงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ครั้งที่ 51 วิถีไทยราชทัณฑ์มุ่งสู่ Thailand 4.0 Good Products Good people ระหว่างวันที่ 9-18 ก.พ.นี้ ที่บริเวณสนามหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม กรุงเทพมหานคร
นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดกับคณะผู้บริหารกระทรวงว่า ฝากทุกคนด้วย โดยวันนี้มากระทรวงยุติธรรม ซึ่งใกล้กับศาลรัฐธรรมนูญ แต่ยืนยันว่า ที่เข้ามาไม่ได้หวังอะไร แต่จะทำให้เกิดความยุติธรรม พร้อมขอให้ทุกคนช่วยกันทำงานเรื่องการดูแลความยุติธรรม เนื่องจากตอนนี้หลายอย่างได้เปลี่ยนแปลงไปจำนวนมาก โดยมีกฎหมายใหม่มากขึ้น ดังนั้นขอให้ทุกคนช่วยกันดูแล ซึ่งจะปล่อยให้มีปัญหาแบบเดิม ไม่ได้

ส่วนการประชุมครั้งนี้ กระทรวงยุติธรรม ได้นำเสนอแนวทางการดำเนินงานของกระทรวงฯ ตามกรอบเป้าหมายลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรม และความสงบสุขในสังคม ให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายและคดีความที่ให้ประชาชนได้เข้าถึงแลใช้ประโยชน์ได้ โดยเน้นการทำงานเชิงรุกสร้างความเข้มแข็งให้แก่ระบบนิติธรรมชุมชนและยุติธรรมจังหวัด โดยจัดให้มีหน่วยบริการเคลื่อนที่ โดยมีแนวทางการขับเคลื่อนงานของกระทรวงมี 6 ด้าน

logoline