svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พฤติกรรมของ "ทรัมป์" ในทำเนียบขาว

05 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นอกจากเรื่องสุขภาพจิตแล้ว ในหนังสือ "Fire and Fury: Inside the Trump White House" ยังมีเนื้อหาเกี่ยวกับพฤติกรรมที่สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้แก่ผู้ใกล้ชิด ที่รวมทั้งการกินชีสเบอร์เกอร์บนเตียงนอนในเวลา 18.30 น.แผดเสียงตะโกนใส่คนดูแลที่เข้าไปเก็บเสื้อที่ถอดเรี่ยราดอยู่บนพื้นและดูทีวีทีละ 3 เครื่อง


ในหนังสือระบุด้วยว่า ทรัมป์กับสตีฟ แบนนอน อดีตคนใกล้ชิดที่กลายมาเป็นศัตรู ได้กินอาหารค่ำตอน 18.30 น. ด้วยกันเกือบทุกวัน แต่ถ้าวันไหนไม่กิน ทรัมป์ก็จะกลับไปกินชีสเบอร์เกอร์บนเตียงนอน และบางครั้งก็ดูทีวีพร้อมกัน 3 เครื่อง พร้อมกับโทรศัพท์ไปด่าทอสื่อ โดยเฉพาะผู้สื่อข่าวของนิวยอร์ก ไทม์ส และ CNN ให้เพื่อนๆ ฟัง และยังแสดงความไม่พอใจที่นิตยสารไทม์ เอาแบนนอน ขึ้นปก ในฐานะ "ประธานาธิบดีเงา" พร้อมกับแผดเสียงว่า "คุณคิดว่าแบนนอนมีอิทธิพลต่อผมขนาดไหน ไม่มีเลย ไม่มี"

ตอนที่เข้าไปอยู่ในทำเนียบขาวใหม่ๆ ทรัมป์สร้างความปั่นป่วน ตั้งแต่เพิ่มกลอนประตูห้องนอน สร้างความรำคาญให้ตำรวจลับและตวาดคนดูแลที่เข้าไปเก็บเสื้อที่ถูกถอดทิ้งไว้บนพื้น โดยบอกว่า ถ้าเสื้อของเขาอยู่ที่พื้น ก็แปลว่า เขาต้องการให้มันเป็นเช่นนั้นเขายังกำชับทุกคน ไม่ให้แตะต้องของใช้ส่วนตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แปรงสีฟัน เพราะกลัวจะถูกวางยาพิษ

บางครั้งเขาจะรื้อเตียง เพื่อบอกให้คนดูแลรู้ว่า ต้องการให้ซักผ้าปูที่นอน เขาเคยตำหนิจาเรด คุชเนอร์ อย่างรุนแรง ในระหว่างการคุยโทรศัพท์กับเพื่อนนาน 26 นาที ในหนังสือยังอ้างแหล่งข่าวที่ระบุว่า ทรัมป์กับทีมงานของเขาไม่ได้มีเจตนาจะคว้าชัยชนะการเลือกตั้ง มันเป็นแค่ "การทำตลาด" อย่างที่เคยทำ แต่ดันชนะโดยบังเอิญ

logoline