svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" แบะท่า นั่ง "นายกฯคนนอก"

04 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกตัว "นายกฯคนนอก" มาตาม รธน.เขียนไว้ ลั่นต่อไปไม่มีปฏิวัติอีกแล้ว บอกทุกวันนี้ นอน 4-5 ชม.หลับไม่ลึก ตรวจสุขภาพทุก 3 เดือน หมอบอกไม่เป็นไร แค่คนคิดเยอะ!

4 ม.ค.60 - ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ระหว่างงานเลี้ยงปีใหม่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้กล่าวระหว่างขึ้นกล่าวอวยพรสื่อมวลชนประจำทำเนียบตอนหนึ่ง ถึงกรณีที่ไม่เคยให้ความชัดเจนการเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก หรือ การลงเล่นการเมืองว่า "สื่อ ย่อมรู้คำตอบดีว่าพูดไปก็จะเป็นการตัดทาง เพราะไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่การเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก ก็ถือว่าตามระบบซึ่งรัฐธรรมนูญได้ระบุไว้ หากพรรคการเมืองไม่สามารถเลือกนายกรัฐมนตรีกันเองได้ในสภา รัฐธรรมนูญก็เปิดช่องทางให้เสนอนายกรัฐมนตรีคนนอกได้ เพื่อเป็นการตัดเรื่องการปฎิวัติ ต่อไปนี้ จะไม่มีการปฎิวัติแล้ว เพราะนายกรัฐมนตรีคนนอก ก็เลือกกันในรัฐสภา แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครเสนอตนเองให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก"

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เป็นหัวหน้า คสช. และมาเป็นนายกรัฐมนตรี สิ่งที่ตนสูญเสียคือความเป็นส่วนตัว ไม่เคยได้ไปเที่ยวหรือ เดินชอปปิ้ง กินข้าวนอกบ้านที่ไหนเลย ทุกวันนี้สมองคิดแต่เรื่องงานหลายเรื่อง และที่ร่างกายดูซูบลง ไม่ได้เป็นโรคอะไร เป็นเพราะกินข้าวไม่อร่อยเลยกินได้น้อย และพบหมอตรวจสุขภาพทุก 3 เดือน ซึ่งปกติเป็นคนไม่เรื่องมากกับอาหารการกิน ภรรยาก็ยังถามว่าอยากกินอะไร ตนมักจะบอกว่าให้จัดอาหารมาเลย ขณะที่ภรรยาบอกไม่รู้เหมือนกันว่าตนเองชอบกินอะไร


"เรื่องการนอนพักผ่อน ทุกวันนี้นอนวันละ 4-5 ชั่วโมง ตอนแรกๆนอนไม่ค่อยหลับ เรียกว่าไม่เคยหลับลึก หลับๆตื่นๆ เพราะในหัวคิดหลายเรื่อง และตนก็เป็นคนจำได้ทุกเรื่อง ความจำดีเกินไป แต่ถามหมอแล้วบอกว่า ไม่เป็นอะไร แค่เป็นคนคิดเยอะ" นายกฯ ระบุ

logoline