svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"องอาจ"ย้ำ ปชป.-เพื่อไทย ต่างอุดมการณ์

04 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

4 ม.ค. 2561 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข้อเสนอของ นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ให้พรรคประชาธิปัตย์จับมือกับพรรคเพื่อไทยว่า


การที่พรรคการเมืองใดจะจับมือร่วมงานกันนั้น ควรมีจุดยืน อุดมการณ์ทางการเมืองเหมือนกัน มีแนวทางการทำงานที่คล้ายคลึงกัน รวมถึงมีวิธีการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆไปในทิศทางเดียวกัน แต่ตลอดเวลาสิบกว่าปีที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทยมี จุดยืนอุดมการณ์ทางการเมือง มีแนวทางการทำงาน และวิธีการทำงานเพื่อแก้ปัญหาต่างๆของประชาชนแตกต่างกัน ดังนั้นโอกาสที่จะจับมือทำงานร่วมกันจึงเป็นไปไม่ได้


นายองอาจ กล่าวอีกว่า ส่วนข้อแนะนำให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายองอาจ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ส่อแสดงว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคฯ สมาชิกส่วนมากในพรรคยังให้การสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรคฯ เพื่อนำพาพรรคเข้าสู่สนามการเลือกตั้ง พร้อมกับนำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และวิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของประชาชนขณะนี้ คือปัญหาเศรษฐกิจปากท้องและปัญหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ

"ขณะนี้ในพรรคประชาธิปัตย์คิดถึงการแก้ไขปัญหาของประชาชนโดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนตกต่ำมาเกือบสี่ปีแล้วมากกว่าที่จะไปคิดถึงการต่อสู้กับทหาร หรือ ต่อสู้กับใครที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนแต่อย่างใด" นายองอาจ กล่าว

logoline