svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วราวุธ มอง บิ๊กตู่ รับเป็นนักการเมือง เหตุต้องปรับตัวทำงาน

04 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วราวุธ ศิลปอาชา มอง บิ๊กตู่ รับเป็นนักการเมือง เหตุต้องปรับตัวทำงาน ขอเอาใจช่วย ปัดเดาลงสนามการเมืองหรือไม่


นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศต่อสาธาณะในบทบาทของนักการเมือง ว่า ถือเป็นสิ่งที่ดี และเชื่อว่า นายกฯ เข้าใจในสภาพความจริงหลังจากเข้ามาบริหารประเทศ เกือบ 4 ปี ว่า การบริหารราชการแผ่นดินบางครั้งไม่สามารถใช้การทำงานรูปแบบทหาร ที่ออกคำสั่งให้ปฏิบัติได้ผลทันทีได้ ซึ่งการตระหนักในบทบาทดังกล่าวถือเป็นรูปแบบของการปรับตัวด้านการทำงานของนายกฯ ที่ต้องอาศัยความยืดหยุ่นมากขึ้น ส่วนการประกาศบทบาทดังกล่าวจะนำไปสู่ผลที่พล.อ.ประยุทธ์ จะลงเล่นการเมืองในสนามเลือกตั้งหรือไม่นั้น ตนไม่ขอให้ความเห็น

ก่อนหน้านี้นักการเมืองถูกมองเป็นผู้ชั่วร้าย ทำความขัดแย้ง และสร้างปัญหา แต่เมื่อนายกฯ ได้ตระหนักในบทบาทของตัวเองแล้ว ผมเชื่อว่าจะนำไปสู่ทิศทางที่ดี ซึ่งผมขอเอาใจช่วย และขอให้นายกฯ ทำตามสัญญาที่ได้ประกาศไว้ คือการจัดการเลือกตั้งในช่วงปลายปี 2561 นี้ นายวราวุธ กล่าว

เมื่อถามถึงมุมมองที่พล.อ.ประยุทธ์จะกลับมาหลังการเลือกตั้งในบทบาทรัฐมนตรีหรือนายกฯ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน เมื่อถึงเวลาตัดสินใจในการเลือกตั้ง

logoline