svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"หุ้นไทย" เปิดต้นปี ดัชนีฯพุ่งสูงสุดรอบ 43 ปี

04 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลาดหุ้นไทยเปิดทำการวันที่ 2 ของปี ดัชนีฯปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเปิดการซื้อขายไม่กี่นาที ดัชนีฯ ทะยานแตะจุดสูงสุดใหม่ หรือ ALL TIME HIGH ในรอบ 43 ปี ที่ 1,789.83 จุด นับจากปี 2537 จากแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในกลุ่มพลังงาน และธนาคาร

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น ได้อานิสงส์ต่อเนื่องจากเมื่อวาน ทิศทางตลาดหุ้นไทยปีนี้
นักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้น โดยเฉพาะจากทิศทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีกว่าปีก่อน การใช้จ่ายภาครัฐ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน การส่งออก การเติบโตภาคการท่องเที่ยว รวมถึงปัจจัยการเมืองที่เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งตามโรดแมป แต่ดัชนีฯ จะทะยานทะลุ 2,000 จุด ตามที่นักวิเคราะห์ออกมาคาดการณ์กันหรือไม่ คงต้องจับตาดู
เช่นเดียวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยเป็นปัจจัยต้องติดตาม เพราะหลังจากกุมภาพันธ์นี้มีการเปลี่ยนผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนใหม่ โดยต้องดูนโยบายจากนี้ หากดอกเบี้ยปรับขึ้นเร็วก็จะมีผลต่อตลาดหุ้น โดยมั่นใจตลาดหุ้นไทยปัจจัยพื้นฐานดี การลงทุนต้องเลือกดูธุรกิจ และพื้นฐานแต่ละบริษัท
ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับตลาดหุ้นหากการเลือกตั้งแต่เกิดตามโรดแมป นางเกศรา กล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ ต้องติดตามเช่นกัน

logoline