svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" อวยพรให้ทั้งศัตรู และ ผู้เกลียดชัง

01 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ได้ทวี้ตอวยพรปีใหม่ให้ทั้งเหล่าศัตรูและผู้ที่เกลียดชังเขา และนับเป็นการแสดงความเห็นที่จุดชนวนขัดแย้งติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง

ทรัมป์ทวี้ตว่า "ในขณะที่ประเทศของเราเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยความแข็งแกร่งและชาญฉลาดผมขออวยพรให้มิตรสหาย, ผู้สนับสนุน, เหล่าศัตรู, ผู้เกลียดชัง หรือแม้กระทั่งพวกสื่อเต้าข่าว (Fake News Media) ที่ไม่ซื่อสัตย์ จงมีแต่ความสุขและสุขภาพแข็งแรงตลอดปีใหม่นี้ และปี 2018 จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับอเมริกา" ขณะที่เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงของการถ่ายโอนอำนาจประธานาธิบดี เขาทวี้ตว่า "สุขสันต์วันปีใหม่แด่ทุกคน รวมทั้งศัตรูจำนวนมากของผมและคู่ต่อสู้ที่ต้องพ่ายแพ้อย่างยับเยิน จนไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อไปดี" และลงท้ายว่า "รักนะ"

ในวันขอบคุณพระเจ้าเมื่อปี 2559 เขาทวี้ตว่า "สุขสันต์วันขอบคุณพระเจ้า แม้กระทั่งผู้เกลียดชังผมและพวกขี้แพ้"


เหตุการณ์สะเทือนใจอย่างโศกนาฏกรรม 9/11 เขาก็ยังก็เอามาโยงจนกลายเป็นประเด็นขัดแย้ง ด้วยการอวยพรคนที่เกลียดชังและพวกขี้แพ้ให้มีความสุขในวันพิเศษอย่างวันที่ 11 กันยายน ส่วนในปีนี้ เขาใช้เวลาในวันสุดท้ายของปี 2017 ออกรอบกอล์ฟ และรับประทานอาหารมื้อเที่ยงกับนายริค สก็อตต์ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาที่ Trump International Golf Club

ทรัมป์ยังจัดงานฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในงานปาร์ตี้ที่คฤหาสน์ มาร์-อา-ลาโก ในปาล์ม บีช รัฐฟลอริดา ซึ่ง "Politico" รายงานว่า ทรัมป์ขึ้นค่าบัตรเข้างานปีนี้ สำหรับสมาชิก 600 ดอลลาร์ และแขกทั่วไป 750 ดอลลาร์ ขณะที่เมื่อปีที่แล้ว สมาชิก 525 ดอลลาร์ และแขกทั่วไป 575 ดอลลาร์

logoline