svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ห่วงอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

30 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกถึงความปลอดภัยในการเดินทางช่วงปีใหม่ ว่าตามถนนใหญ่ไม่ค่อยมีปัญหา แต่จะมีปัญหารถติด หน่วยงานรัฐต้องช่วยกันทำความเข้าใจว่าจะมีเส้นใดที่สามารถเดินทางได้สะดวกกว่า พร้อมผุดไอเดีย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกแบบถนนเหมือนใยแมงมุม แก้ปัญหารถติด


พล.อ.ประยุทธ์ บอกด้วยว่า นอกจากนี้จะต้องแก้ไขปัญหาถนนที่ไม่ได้คุณภาพ เนื่องจากใช้เวลาสร้างเร็วเกินไป และแก้ปัญหาโค้งอันตราย ซึ่งใน 3 ปีที่ผ่านมา กระทรวงคมนาคมแก้ไขปัญหาโค้งอันตรายไปจำนวนมากแล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ เพราะเกิดอุบัติเหตุรถตกเหวบ่อยครั้ง และปัญหาจราจรในประเทศไทยคือการขับรถเร็ว โดยเฉพาะจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ที่ขับเร็วจนเป็นอันตรายเหมือนเนื้อหุ้มเหล็ก จึงอยากให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง 
นายกรัฐมนตรี ยังบอกอีกว่า ประเทศไทยสูญเสียทั้งชีวิตและได้รับบาดเจ็บในลำดับต้นของโลกจากปัญหาทางท้องถนน เมืองนอกประเทศที่มีออโต้บอร์น (ถนนไม่จำกันความเร็ว) เขาขับกัน 300กิโลเมตรต่อชั่วโมงยังไม่ตาย แต่ไทยขับ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ยังตาย แสดงว่าศักยภาพคนขับเรายังไม่ดี ความรับผิดชอบต่อตัวเองและคนอื่นยังไม่ดี นอกจากนี้ยังมีปัญหาที่คนไทยใจร้อนไม่พอใจกันเล็กน้อยก็มีปัญหาชกต่อย ทั้งที่บ้านเมืองอื่นไม่เกิดปัญหาเช่นนี้ นายกฯก็ตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทย

logoline