svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พล.อ.เปรม เตือนนายกฯ ใช้กองหนุนจนจะหมดแล้ว ย้ำรักษาสัญญาคืนความสุข

28 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.เปรม ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ มุ่งมั่นทำตามสัญญา ที่บอกว่า จะทำให้คนไทยมีความสุข พร้อมอวยพร ปีหน้า ขอให้นำพาประเทศสำเร็จ

เมื่อเช้าวันนี้ (28 ธ.ค.) พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพร พร้อมขอพรเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ โดย พล.อ.เปรม บอกว่า ขอบคุณคณะนายกรัฐมนตรี ที่รักษาประเพณีของประเทศ ในการเข้าอวยพรปีใหม่ ซึ่งคนไทยทราบว่า รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังทำอะไรเพื่อประเทศ และตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัญญาว่า จะนำความสุขมาให้คนไทย เท่าที่จะทำได้ ก็ต้องดำรงความมุ่งหมาย ทำให้ได้ เพื่อให้คนไทยมีความสุขมากขึ้น โดยเฉพาะคนจน

นอกจากนี้ พล.อ.เปรม บอกว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้กองหนุนจนจะหมดแล้ว แต่ถ้าดำรงความมุ่งหมาย ประชาชนก็จะเห็น และกองหนุนก็จะมาเอง โดยส่วนตัว เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทำได้ และกำลังทำอยู่ ขณะเดียวกัน สิ่งสำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเป็นแบบอย่างทีดี พร้อมขอชมเชยการทำงานของรัฐบาล ขณะเดียวกัน พล.อ.เปรม อวยพรปีใหม่นี้ว่า ขอให้ทุกสิ่งที่มุ่งมั่น สมปราถนา สำเร็จ พร้อมขอให้ทุกคนมีความสุข ประเทศจะได้มีความสุข และขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ สำเร็จในการนำพาประเทศ

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า คาดว่าปีหน้าจะสำเร็จ สงบสุข เพราะเรามุ่งมั่นทำเพื่อประเทศ ซึ่งสถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง เราจึงจำเป็นต้องปรับรูปแบบหลายประการ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีขึ้น

ส่วนบรรยากาศหลังอวยพร พล.อ.เปรม ได้เดินทักทายคณะรัฐมนตรี โดยได้ถามพล.อ.ประวิตร ว่า ยังแข็งแรงดีนะ ทางพล.อ.ประวิตร ตอบว่า ครับ ขณะที่ พล.อ.เปรม ยังเดินทักทายคณะรัฐมนตรี คนอื่นๆอย่างยิ้มแย้ม และในระหว่างการเดินทักทาย พล.อ.ประยุทธ์ ได้สรุปการทำงานของรัฐบาล ให้พล.อ.เปรม ฟังว่า ทำงานมา 3 ปีแล้ว เริ่มผลิดอกออกผล หลายสิ่งพัฒนาดีขึ้น 

logoline