svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป. อัด ม.44 ทำ 71 ปี พังใน 30 วัน

23 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปชป." ซัดคำสั่งคสช.ผ่อนคลายพรรคการเมืองไร้ประโยชน์ โวยให้ปชป.ยืนยันสมาชิกพรรค 30 วันทำไม่ทัน บ่นจาก 2.8 ล้านคน มีหวังเหลือ 1 แสนคน

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ  อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงคำสั่งคสช.ที่ให้ผ่อนคลายเงื่อนเวลาให้พรรคการเมืองใหม่สามารถดำเนินกิจกรรมทางธุรการได้ ว่า คำสั่งที่ออกมาเกือบจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย แต่กลับทำให้พรรคเก่ามีปัญหา เพราะเดิมสมาชิกพรรคเก่า สมาชิกยังไม่รีเซ็ต แต่ต้องเสียค่าสมาชิกภายใน 4 ปี หลังจากนั้นมีคนไปร้องว่าพรรคใหม่กับพรรคเก่าเท่าเทียมกัน ทำให้พรรคเก่าที่สมาชิกมีอยู่แล้ว ต้องมายืนยันสมาชิกตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ภายในวันที่ 30 เม.ย. 2561 ไม่เช่นนั้นจะขาดจากการเป็นสมาชิกพรรค ทำให้ปชป.ที่มีสมาชิกพรรคอยู่ 2.8 ล้านคน ทำให้สมาชิกพรรคต้องมายืนยันภายในกรอบเวลาดังกล่าว ซึ่งมันไม่มีทางทำได้ทัน
 
    

"วันนี้นั่งคุยกันในพรรคว่าต้นเดือนพ.ค. 2561 พรรคประชาธิปัตย์์มีสมาชิก 1 แสนคน ก็ถือว่าบุญแล้ว เพราะมันทำไม่ทัน สมาชิกเขาไม่มาหรอก ซึ่งจะส่งผลกระทบให้เงินสนับสนุนพรรคการเมืองเหลือน้อยลง ความร่วมมือลดน้อยลง การรณรงค์ในพื้นที่เหลือน้อยลง เราทำเรื่องสมาชิกพรรคมา 71 ปี มาทำแบบนี้หมดกันภายใน 30 วัน" นายนิพิฏฐ์ กล่าว

   

นายนิพิฎฐ์ กล่าวต่อว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าโรดแม็พไม่มีการเปลี่ยนแปลง เว้นแต่มีตัวแปรอื่น ก็สะท้อนให้เห็นแล้วว่า วันนี้อยู่ที่ความพอใจของผู้มีอำนาจ อยู่ที่อารมณ์นายกฯอย่างเดียว นายกฯลงพื้นที่แล้วให้ประชาชนเชียร์ให้อยู่ต่อ แบบนี้นายกฯอาจจะอารมณ์ดี เลยอยากให้มีการเลือกตั้ง เพื่ออยู่ต่อก็ได้ ตอนนี้นักการเมืองก็ต้องลุ้นให้ประชาชนทำให้นายกฯอารมณ์ดีให้ได้

จากข้อมูลของ กกต.เมื่อพฤษภาคม ที่ผ่านมา พรรคที่มีสมาชิกมากที่สุดตอนนี้ คือ พรรคประชาธิปัตย์ มีสมาชิก 2,895,954 คน รองลงมาคือ พรรคมหาชน สมาชิก 1,181,015 คน พรรคภูมิใจไทย มีสมาชิก 153,087 คน ส่วนพรรคเพื่อไทย มีสมาชิก 134,834 คน

logoline