svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ยิ้มแย้มบินลาว ปัดตอบทุกประเด็นสื่อ

20 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ยิ้มแย้มบินลาวพบรมว.ป้องกันประเทศ พร้อมประชุมจีบีซี งดตอบคำถามสื่อ ด้านคนสนิทเผยจิตใจเข้มแข็ง


20 ธ.ค. 60 -  ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ อาทิ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) และ ผู้แทนผู้บัญชาการเหล่าทัพ เดินทางไปเข้าเยี่ยมคำนับ พล.ท.จันสะหมอน จันยาลาด รมว.ป้องกันประเทศ สปป.ลาว และร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมมือรักษาความสงบเรียบร้อยตามชายแดนทั่วไปไทย- ลาว ครั้งที่ 24 (จีบีซี) นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ระหว่างวันที่ 20-21 ธ.ค.นี้ เพื่อหารือถึงความร่วมมือด้านความมั่นคงของทั้งสองประเทศในด้านต่างๆ ประกอบด้วย การรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดน การรักษาเส้นเขตแดน การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การติดต่อประสานงานและการแลกเปลี่ยนข่าวสาร การแก้ปัญหาการก่อการร้ายสากล และการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพื่อสร้างความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดน ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งสองประเทศ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (20 ธ.ค.) พล.อ.ประวิตรมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงประเด็นต่างๆ และจะเดินทางกลับประเทศไทยภายในวันพรุ่งนี้ (21 ธ.ค.)

ขณะที่นายทหารคนสนิท ยืนยันว่า ขณะนี้พล.อ.ประวิตร มีสภาพจิตใจที่เข้มแข็งดีและพร้อมทำงานเพื่อประเทศด้วยความทุ่มเท ภายหลังถูกโซเชียลมีเดียนำภาพเก่าของพล.อ.ประวิตรในขณะที่สวมนาฬิกายี่ห้อต่างๆที่มีราคาสูง โดยมีการตั้งข้อสังเกตและวิพากษ์วิจารณ์ถึงการชี้แจงบัญชีทรัพย์สินต่อทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นอกจากนี้ยังยืนยันว่าเพจ "มั่นใจคนไทยทั้งแผ่นดิน เชียร์ลุงป้อม" ไม่ใช่ของพล.อ.ประวิตรแน่นอน.

logoline