svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิลาศ" จี้ "บิ๊กป้อม" แจงที่มานาฬิกาหรู ก่อนกระทบ คสช. มากกว่านี้

19 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิลาศ จันทร์พิทักษ์" อดีตส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ออกโรงจี้ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร สงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม แจงที่มานาฬิกาหรู ก่อนกระทบ คสช. มากกว่านี้

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร สงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ยังไม่ชี้แจงที่มาที่ไปของนาฬิกาหรูและแหวนเพชร ว่า ยิ่ง พล.อ.ประวิตร หลบเลี่ยงการชี้แจงโดยหวังจะให้เป็นคลื่นกระทบฝั่งคงไม่ใช่ เพราะสังคมก็ยิ่งแคลงใจ สงสัยในที่มาที่ไป และอาจถือกรณีการมีนาฬิกาหรูนี้เป็นดัชนีชี้วัดความเชื่อมั่น ความพึงพอใจ และความไว้วางใจรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ไปในตัวของสังคมไทยว่าประชาชนอยากให้อยู่บริหารต่อหรือไม่อย่างไร โดยจะเป็นการพิสูจน์ความจริงใจในนโยบายปราบปรามการทุจริต ถ้าพล.อ.ประวิตร ยังอึมครึมในเรื่องนี้ต่อไปก็กระทบต่อภาพลักษณ์รัฐบาล คสช. เพราะถ้าประชาชนเชื่อมั่นต่อรัฐบาลนี้ กรณีนาฬิกาหรูนี้คงไม่ถูกขุดคุ้ยนำมาขยายผลจนบานปลายจากหนึ่งเรือนเป็น 3 เรือนเช่นวันนี้

นายวิลาศกล่าวต่อไปว่า เรียกได้ว่านี่เป็นดัชนีชี้วัดที่สะท้อนว่า สังคมไม่พึงพอใจรัฐบาลคสช. จึงช่วยกันคนละไม้คนละมือขุดเอารูปของพล.อ.ประวิตรมาโชว์ในสื่อออนไลน์มนานร่วมเดือน ดังนั้นรัฐบาลควรจับอารมย์คนในสังคมและหันมาพิจารณาตัวเองว่า เหตุใดและจะแก้ไขอย่างไร หรือจะปล่อยให้ 3 ปีกว่าที่บริหารมาสูญเปล่าเพียงเพราะแค่นาฬิกาหรูของพี่ใหญ่ไม่กี่เรือนกับการสูญเสียความไว้วางใจและอาจจะล่มสลายของรัฐบาลคสช. ที่ปากอ้างยึดหลักธรรมาภิบาลแต่ไม่กล้าเผชิญหน้ากับการตรวจสอบ ที่สุดจะเข้าตำราว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง

logoline