svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ถาวร" ชม รบ. นโยบายแก้ยางมาถูกทางแล้ว

16 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ถาวร" ชม รบ. นโยบายแก้ยางมาถูกทางแล้ว แนะเพิ่มขอความร่วมมือประเทศเพื่อนบ้าน ในไตรภาคียางพารา งดกรีดยางในพื้นที่รัฐบาล ลดอุปสงค์ เพื่อให้ราคายาง ขยับ

นายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 3 มาตรการดูแลเกษตกรชาวสวนยาง ของ คณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ว่า มาตรการทั้งหมดเป็นสิ่งที่ตนเคยเรียกร้องมาแล้ว ตนเห็นว่ามาตรการนั้นสามารถช่วยชาวสวนยางได้ดี

แต่ว่าตนขออยากเสริมอีกประเด็นหนึ่ง คือ จากกรณีที่มีมตราการหยุดกรีดยางในพื้นที่ของรัฐบาล ทั้งกรมป่าไม้ และ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เป็นเวลา 3 เดือนตั้งแต่ ม.ค. - มี.ค ปี 61นั้นอยากให้รัฐบาลขอความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านที่เข้าร่วมไตรภาคียางพารากับเราอีก 2 ประเทศคือ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ให้ใช้มาตรการหยุดกรีดยางในพื้นที่ของรัฐบาลเช่นเดียวกับไทย หากทำได้ก็จะเป็นการลดอุปสงค์ลง ในขณะที่ความต้องการยางยังคงมีเท่าเดิม ทำให้ราคายางมีการขยับตัวขึ้นอย่างแน่นอน

"หากเพิ่มประเด็นดังกล่าวได้ ตนคิดว่าจะทำให้การแก้ไขปัญหาราคายางพาราของรัฐบาลมีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น ทั้งนี้ก็ต้องขอชื่นชมว่า มาตรการแก้ไขวิกฤติยางครั้งนี้ถือว่ามาถูกทางแล้ว" นายถาวรกล่าว

logoline