svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ วอนรักคนให้ถูก ยันรัฐบาลกำลังหาทางแก้ปัญหา

13 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ อ้อนชาวกาฬสินธุ์ ขอยิ้มจริงใจ หวานคนอีสานซื่อสัตย์ รักใครรักจริง วอนรักคนให้ถูก รู้หน้าอาจไม่รู้ใจ ยันรบ.กำลังหาทางแก้ เหน็บโครงการรับจำนำข้าวทำเจ๊ง

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 13 ธ.ค.60 ที่อ่างเก็บน้ำลำพะยังตอนบน ต.สงเปลือย อ.เขาวัง จ.กาฬสินธุ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวกับประชาชนที่มารอต้อนรับว่า เราจะร่วมมือกันทำอย่างไร เดี๋ยวจะต้องไปแก้ไขปัญหาเรื่องการปลดล็อกเรื่องของเกษตรกร ผู้ประกอบการ เรื่องที่ดิน หนี้สิน แต่งตัวสวยก็ต้องไม่มีหนี้ ถ้ามีก็ให้น้อยที่สุด ชาวอีสานอดทนอยู่แล้ว และเป็นคนซื่อสัตย์ รักใครก็รักจริง แต่ขอให้รักคนให้ถูก รู้หน้าแต่ไม่รู้ใจ ตนไม่ใช่ว่าดีกว่าคนอื่น เก็บไว้ให้ท่านได้พิจารณาเอาเอง

"ตนมาพูดกับท่านด้วยใจ แบกความบริสุทธิ์ใจมาหาท่าน ไม่ต้องเรียกร้องให้มา ตนก็ต้องมา เพราะจังหวัดของท่านรายได้น้อย จะทำให้ปัญหาเจือจาง หากเราทั้งหมดสามารถรวมกลุ่มก้อนกันได้ ก็จะเป็นปึกแผ่น รัฐบาลนี้มุ่งหวังจะแก้ปัญหาที่ซับซ้อนมายาวนาน ทั้งเรื่องการเกษตร ที่มีการเป็นหนี้จนสุดท้ายต้องถูกยึดที่ รัฐบาลกำลังคิดอยู่ว่าจะแก้ปัญหาตรงนี้อย่างไร" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า อยากเห็นทุกคนมีความสุข แต่ก็เป็นสิ่งที่กดดันตน เพราะท่านดีกับทุกคน ใครมาท่านก็ยิ้ม และยิ้มกับตนน้อยลงหรือเปล่า ขอให้ยิ้มให้จริงใจ ยิ้มให้กว้างๆ ตนจะได้มีกำลังใจทำให้ท่าน ตนจะทำให้ท่านลืมตาอ้าปากให้ได้ สามปีที่ผ่านมาปลดปัญหาไปเยอะแยะ ภายนอกประเทศก็กดดันลดลง ซึ่งเราต้องเข้มแข็งจากภายในด้วย

นายกฯ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะทำอะไรให้คำนึงถึงตลาด เช่น เรื่องการปลูกข้าว พอราคาตกก็ตกหมด แล้วจะไปขายใคร รัฐบาลก็ซื้อไม่ได้ และที่ซื้อไปคราวที่แล้วข้าวก็เน่าอยู่ในคลัง มีปลอมปน เพราะทุกคนจะขายให้ได้ราคาหมด เอาข้าวผิดชนิดมาปน ซึ่งข้าวที่อยู่ในคลังนั้นผิดชนิดทั้งหมด ตนไม่ได้ว่าใครผิดหรือถูก อย่าหาว่าไปโจมตีใคร ไม่ได้โจมตี ท่านรู้อยู่แล้ว ไม่อย่างนั้นตนก็คงไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ เชื่อใจตนหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายกฯ ถามเสร็จประชาชนตอบนายกฯ ทันทีว่า เชื่อใจ นายกฯ จึงกล่าวตอบว่า เชื่อจริงๆ นะ อย่าหลอกนะ รักน้อยๆ รักนานๆ รักมากเดี๋ยวหายหมด จากนั้นนายกฯ ได้ปล่อยพันธุ์ปลา และปลูกต้นพะยอม โดยชวนประชาชนพร้อมกล่าวติดตลกว่า เดี๋ยวไปช่วยกันปล่อยปลา แต่จะรอดกี่ตัวก็ยังไม่รู้นะ

logoline