svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" รับพระราชทานปริญญา ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขารัฐศาสตร์

13 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" รับ พระราชทานปริญญา ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขารัฐศาสตร์ หลังลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยม จัดระเบียบริมฝั่งแม่นำ้โขง เข้มดูแลชายแดน


13 ธ.ค.60 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ในวันนี้เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติราชการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยได้รับฟังการบรรยายสรุปจากหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ความมั่นคง การดูแลความปลอดภัยของประชาชน การจัดระเบียบริมฝั่งแม่นำ้โขง การป้องกันนำ้ท่วมและการช่วยเหลือประชาชนณ มณฑลทหารบกที่ 210 จว.นครพนม

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ให้ความสำคัญกับการบังคับใช้กฎหมายในการดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินประชาชน รวมทั้งให้เข้มงวดมาตรการเฝ้าระวังพื้นที่ชายแดน การคัดกรองบุคคลเข้า - ออกนอกราชอาณาจักร รวมทั้งสินค้าผ่านแดนที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการเคลื่อนย้ายยาเสพติดจำนวนมากในห้วงเทศกาลสิ้นปี ขณะเดียวกันให้คงความต่อเนื่องในการจัดระเบียบริมฝั่งแม่นำ้โขง โดยเน้น ทำความเข้าใจกับประชาชนและให้ช่วยเหลือส่งเสริมผู้ที่ได้รับผลกระทบ ให้สามารถประกอบอาชีพอย่างถูกต้อง สำหรับแผนป้องกันและบรรเทาอุทกภัยในลำนำ้ก่ำและลำนำ้พุง ขอให้เร่งรัดดำเนินโครงการให้เป็นไปตามแผนงานด้วยความโปร่งใส เพื่อบรรเทาปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จว.สกลนครและนครพนม ในระยะยาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตรเดินทางไปมหาวิทยาลัยนครพนม เพื่อรับพระราชทานปริญญา ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขารัฐศาสตร์ จากสมเด็จพระเทพรัตนราช สุดาสยามบรมราชกุมารี ในฐานะที่เป็น ผู้นำในการบริหารจัดการแก้ปัญหาด้านความมั่นคง และ การดูแลบังคับบัญชากองทัพ

logoline