svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" สั่งลดงบจัดเลี้ยงตอนลงพื้นที่ให้มากที่สุด เอาเท่าที่จำเป็น

12 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไก่อู" เผย "บิ๊กตู่" สั่ง การลงพื้นที่ ตจว.ครั้งต่อไป ลด งบจัดเลี้ยงให้มากที่สุด เอาเท่าที่จำเป็น แนะ แต่ละหน่วยเปลี่ยนจากจัดบูทเป็นพูดคุย ไม่ให้เสียเวลานายกฯ ต้องเดินชม

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.60 เวลา 14.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. มีกำหนดลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ 13 ธ.ค.นี้ และการประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.สุโขทัย และ จ.พิษณุโลก 25-26 ธ.ค.นี้ ที่จะมีตัวแทนประชาชนและกลุ่มการเมืองเตรียมยื่นเรื่องนายกฯ เกี่ยวกับการก่อสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นนั้น นายกฯ ไม่ได้ปิดกั้นการรับฟัง โดยยินดีรับฟังข้อมูลทุกภาคส่วน

เพราะการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง เป็นสิ่งสำคัญ ทุกคนต้องช่วยกัน เพราะถ้าจะสร้างอะไรไม่ได้เลยก็จะแก้ไขปัญหายาก เหมือนหลายพื้นที่ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะดำเนินการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นเลย ต้องฟังทุกภาคส่วน อยากให้สังคมเปิดใจรับฟังข้อมูลว่าถ้าไม่เอาแบบนี้ แล้วเราจะแก้ปัญหาอย่างไร เพราะในหนึ่งปีเราต้องเสียงบประมาณเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยหลายหมื่นล้าน ดังนั้น การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน จะมีวิธีไหนที่เป็นจุดลงตัวของทุกฝ่าย

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า นอกจากนี้ นายกฯ ได้สั่งการเพิ่มเติมว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ และครั้งต่อๆ ไป ที่จะไปตรวจเยี่ยมประชาชน หรือประชุม ครม.นอกสถานที่ ขอให้ลดงบประมาณในการจัดเลี้ยงดูแลต้อนรับให้มากที่สุด เอาเท่าที่จำเป็น ทั้งในส่วนของนายกฯ เอง และส่วนของคณะติดตาม รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่จะจัดบูธสาธิตให้นายกฯ ชม แม้จะเป็นความตั้งใจดีที่ต้องการให้รู้ว่าโครงการทั้งหลายที่มีนโยบายสั่งการไป มีการพัฒนาไปถึงไหน แต่ก็เป็นเรื่องที่เสียเวลาค่อนข้างมากถ้านายกฯ จะไปเดินดูตั้งแต่บูธแรกจนถึงบูธสุดท้าย แต่ถ้าไม่ไปผู้ที่จัดก็จะเสียกำลังใจ จึงขอให้เปลี่ยนเป็นการพูดคุย เพื่อแก้ไขปัญหาในแต่ละเรื่องกับผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือถ้าจำเป็นต้องดูถึงความก้าวหน้า ขอให้พาลงไปดูในพื้นที่เลยไม่ต้องจัดบูธมา แต่จะจัดก็ขอมีน้อย

logoline