svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"พ้อ หากจ้องจับผิด บอก"รัฐบาล"ขาชี้ฟ้า ก็จะเป็นไปตามปาก

12 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" งง คนไทยไม่ให้กำลังใจ ทั้งที่ "อียู" เข้าใจ ถึงปรับความสัมพันธ์การเมือง พ้อ หากจ้องจับผิด บอก "รัฐบาล" ขาชี้ฟ้า ก็จะเป็นไปตามปาก

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.60 เวลา 14.20 น) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข้อสั่งการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถึงกรณีสหภาพยุโรป(อียู) มีมติฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการเมืองกับประเทศไทย ว่า นายกฯ ได้กล่าวในที่ประชุมครม.ว่า ขอให้ทุกคนอย่าดีใจจนลืมเจตนารมณ์ของเรา โดยนายกฯ เชื่อว่าการส่งสัญญาณจากอียู เพราะเขาเข้าใจว่าปัจจุบันรัฐบาลแก้ไขปัญหาทั้งการบริหารราชการแผ่นดิน การรักษาความสงบเรียบร้อย รวมทั้งการวางยุทธศาสตร์ชาติ และที่สำคัญที่สุดคือเราพยายามตอบรับกฎกติกาที่สังคมโลกเห็นว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสม โดยไม่เคยละเลย ทั้งการทำประมงผิดกฎหมาย การจัดการทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล โดยเฉพาะเรื่องประมง ให้เกิดความเหมาะสมอย่างยั่งยืน สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้อียูมีความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลไทย

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า รัฐบาลเป็นผู้คุมนโยบาย ไม่มีนโยบายไหนของรัฐบาลนี้เอื้อต่อการทุจริตอย่างที่มีข่าวในโซเชียลมีเดีย อาทิ เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) ที่ถูกกล่าวหาว่าเอื้อนายทุน ดังนั้น นายกฯ จึงขอให้คนทั้งประเทศช่วยกันทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ดูภาพรวมอะไรที่ดีต้องช่วยกันส่งเสริม อะไรที่เป็นจุดอ่อนก็ช่วยกันแนะนำ ทางรัฐบาลยินดีที่จะรับแก้ไขทุกกรณี

"นายกฯ กล่าวว่า เราอย่าเหลิง เราต้องตั้งใจทำสิ่งที่เป็นเจตนารมณ์ของเราต่อไป นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า ขนาดคนต่างประเทศ เขายังเข้าใจเราเลย แล้วทำไมคนไทยด้วยกันถึงไม่ให้กำลังใจ หากเราจ้องจะหาจุดที่ผิดอย่างเดียว บอกรัฐบาลขาชี้ฟ้า ทุกอย่างมันก็เป็นไปตามปาก ขาลงก็ขาลงตามปาก เพราะฉะนั้น เราอย่ามองเพียงปัญหาจุดเล็กๆ เราต้องมององค์รวม อะไรที่ต้องแก้ไข ท่านเสนอแนะ เรายินดีที่จะรับฟัง ที่ผ่านมาเราก็พยายามทำจนเกือบครบทุกเรื่อง" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

logoline