svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่ได้หาเสียง! นายกฯ เดินสายกาฬสินธุ์ 13 ธ.ค.นี้

11 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ และคณะรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ วางยุทธศาสตร์แก้ปัญหาความยากจน โดยนายกรัฐมนตรีมีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมเล็กน้อย จนชาวบ้านในพื้นที่เค้าก็สงสัยว่าทำไมนายกฯไม่มาตรงนี่ๆแถมจำกัดคนที่จะไปรอรับอีก ทางผู้ว่าราชการจังหวัดบอกว่าเป็นเพราะสถานที่รองรับคับแคบ ไม่อยากให้ลำบากกัน ท่านนายกอยากพบประชาชนอยู่แล้ว

พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการจะเดินทางลงพื้นที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ ในวันที่ 13 ธันวาคม นี้ เพื่อตรวจราชการและพบประชาชนในจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยช่วงเช้าจะเดินทางไปยังบ้านโพน ตำบลโพน อำเภอคำม่วง เพื่อมอบเครื่องจักรทางการเกษตร มอบโค กระบือ ตามโครงการธนาคารโค-กระบือ ให้เกษตรกร

ส่วนช่วงบ่ายจะเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำลำพะยังตอนบน ฝายลำพะยังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ร่วมกิจกรรมการปล่อยพันธุ์ปลาและปลูกต้นพะยอมดอกไม้ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ จากนั้นจะเดินทางไปที่วิทยาลัยเทคนิคเขาวง เป็นประธานการประชุมยุทธศาสตร์พัฒนา จังหวัดกาฬสินธุ์

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางรัฐบาลได้ศึกษาการแก้ปัญหาความยากจน และมีการสำรวจแล้วพบว่า มี 2 จังหวัดที่ประชาชนยากจนและขาดโอกาส คือ แม่ฮ่องสอน และกาฬสินธุ์ จึงทำให้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่เตรียมเดินทางลงพื้นที่เพื่อวางยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาความยากจน ตั้งเป้าให้จังหวัดกาฬสินธุ์เป็นวาระของรัฐบาลในการแก้ไขความจน

ในการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ครั้งนี้ก็มีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมบางส่วน จากเดิม มีกำหนดไปตรวจเยี่ยมที่อุโมงค์ผันน้ำลำพะยังภูมิพัฒน์ แต่ถูกตัดออกและยังมีการจำกัดจำนวนคนที่จะมารอพบท่านนายกด้วยนั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์บอกว่า เนื่องจากนายกฯต้องเดินทางไป 2 อำเภอ และสถานที่รองรับประชาชนนั้นมันคับแคบ เกรงว่าจะไม่ได้รับความสะดวก จึงต้องลดจำนวนลงมาหน่อยไม่อยากให้มากันเยอะเดี๋ยวจะแออัดเบียดเสียดกัน นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ก็ต้องการพบปะพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว แต่ขีดจำกัดด้านสถานที่จริงๆ

logoline