svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" เตรียมแจง ป.ป.ช.กรณีนาฬิกาหรูและแหวนเพชร 12 ธ.ค.

11 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีความชัดเจนกรณีนาฬิกาหรู และ แหวนเพชร ของรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประวิตร โดยล่าสุดได้ทำหนังสือชี้แจง คาดว่าจะส่งถึงมือ ปปช.ภายในวันที่ 12 ธ.ค. นี้

คนใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ระบุว่า พล.อ.ประวิตร ได้รับหนังสือจาก ป.ป.ช.เพื่อให้ชี้แจงที่มาของทรัพย์สินนาฬิกากับแหวนเพชรแล้ว โดยสามารถเดินทางไปชี้แจงด้วยตัวเอง หรือจะทำหนังสือชี้แจงส่งไปยัง ป.ป.ช.ก็ได้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร เลือกที่จะทำหนังสือชี้แจง
ขณะนี้หนังสือยังอยู่ที่สำนักงานกระทรวงกลาโหม เนื่องจากติดวันหยุดยาว คาดว่าจะถูกส่งให้กับ ป.ป.ช.ในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ โดยมีข้อมูลว่า แหวนเพชรเป็นของมารดาที่มอบให้ ส่วนนาฬิกาหรูเป็นของเพื่อนนักธุรกิจที่สนิทกับ พล.อ.ประวิตร และในวันอังคารนี้ จะมีความชัดเจน

การตรวจสอบนาฬิกา และแหวนเพชร ครั้งนี้ถูกจับต้องเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการทำหน้าที่ของประธาน ปปช.พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ เพราะใน ช่วงปี 2551 เป็นโฆษกสตช. ในสมัย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็น ผบ.ตร.และเลื่อนยศเป็น พลตำรวจเอก ดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในปีถัดมา ซึ่งในยุค อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ นั้น พล.ต.อ.วัชรพล ถูกคาดหมายจะมาเป็น ผบ.ตร.คนใหม่ แต่ไม่สามารถเบียด พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รอง ผบ.ตร.อีกคนได้

ประเด็นความใกล้ชิด คสช.นั้น พล.อ.ประวิตร เคยยอมรับว่า พล.ต.อ.วัชรพล เคยทำงานกันมาก่อน แต่ยืนยันว่า รัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง หรือ สั่งการให้ พล.ต.อ.วัชรพล ไปทำหน้าที่ใน ป.ป.ช.

ที่ผ่าน พล.ต.อ. วัชรพล เคยเป็นอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และอดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ของรองนายกฯ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

logoline