svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พงส.ปอท. ออกหมายเรียก หมวดเจี๊ยบ รับทราบข้อกล่าวหา ม.116 พรบ.คอมพิวเตอร์

09 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.รายงานข่าวเปิดเผยถึงกรณีที่นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ได้รับมอบอำนาจจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ตามหนังสือ คสช.(สลท.)110/353 ลงวันที่ 6 ธ.ค.60 ให้แจ้งความ ร้องทุกข์ เนินคดีกับผู้ใช้บัญชีชื่อ"หมวดเจี๊ยบ" ตามปรากฎในหลักฐานและบัญชีเฟซบุ๊ค สุณิสา เลิศภควัตร

ที่ปรากฎตามหลักฐาน ที่โพสต์ข้อความใน Facebook ส่วนตัววิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า"เปิดทำเนียบให้การต้อนรับตูน Bodyslam และคณะนักวิ่งแต่ไม่ยอมพูดคุยกับม็อบต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา" ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางพนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยี (ปอท.) พิจารณาตามความผิด ป.วิอาญามาตรา 116 ตามพรบ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 มาตรา 14

จึงได้ออกหมายเรียกให้ ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต หรือ หมวดเจี๊ยบ อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้มาพบพนักงานสอบสวน ปอท.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 13 ธ.ค. 2560 เวลา 13.30 น. หากไม่เดินทางมาครั้งที่ 1 ทางพนักงานสอบสวนปอท. จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากไม่ให้ความร่วมมือ ไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามกำหนดเวลาดังกล่าว พนักงานสอบสวนก็จะได้นำหลักฐาน เพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป

logoline