svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ปากหวาน หยอดคนใต้ ซื่อสัตย์ รักใครรักจริง

08 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เล็ง ให้ "พม." สร้างแฟลต ให้ปชช. ที่บ้านถูกน้ำท่วมซ้ำซาก ปากหวาน หยอดคนใต้ ซื่อสัตย์ รักใครรักจริง

เมื่อวันที่8ธ.ค.60 เวลา 13.15 น. ที่หอประชุมอาคารอเนกประสงค์ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมคณะเดินทางมาเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 500 ราย พร้อมมอบถุงยังชีพ โดยนายกฯ ได้ กล่าวตอนหนึ่งว่า รัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลืออยู่แล้ว และกำลังพิจารณามาตรการเพิ่มเติม โดยกระทรวงเกษตรฯ จะช่วยเหลือประชาชนในภาคเกษตร ประมง นอกจากนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังจะเข้าไปดูที่อยู่อาศัยที่เสียหายด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พิจารณาสร้างแฟลตให้ประชาชนแทนการไปปลูกบ้านในพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก เราต้องเข้าสู่สังคมเมืองในชนบทซึ่งต้องเกิดขึ้นให้ได้ ไม่เช่นั้นก็วนอยู่ที่เดิมแก้อะไรไม่ได้ ต้องคิดใหม่ ถ้าทำได้ก็ส่งต่อรัฐบาลหน้า แต่ถ้าเริ่มวันนี้ไม่ได้ ยันวันหน้าก็ไม่ได้ วันนี้ฟังตนพูดเชื่อครึ่งเดียวก่อนก็ได้ 3ปีที่ผ่านมา ได้ทำอะไรมาเยอะ ประชาธิปไตยคือการฟังเสียงประชาชนทั้งหมด ขอให้ร่วมมือกับตนเพื่อวันหน้าเมื่อเข้าสู่ประชาธิปไตยก็จะเดินไปได้ เพราะมียุทธศาสตร์ชาติ

"วันนี้เราต้องฟังกันบ้าง จะประท้วงกดดันก็จะทำอะไรไม่ได้อีก ถ้าทำไม่ได้ ปัญหาเก่าก็ไม่ได้แก้มันก็พอกไปเรื่อยๆ บางทีผมพูดโมโหบ้างเพราะมันกดดันภายใน แต่คนใต้ใจดี ซื่อสัตย์ รักใครรักจริง ผู้หญิงใต้ก็เข้มแข็ง ก็อยากให้เอาความเข้มแข็งมาช่วยรัฐบาลทำงานต่อไป" นายกฯ กล่าว

"บิ๊กตู่" ย้ำ "เลือกตั้ง" ต้องมี ไม่บิดพลิ้ว แต่ก็ขึ้นกับสถานการณ์ กม.ที่เกี่ยวข้อง ชี้ต้องไม่ขัดแย้งถึงเป็น ปชต. จี้ ท้องถิ่นพัฒนาตัวเอง

เมื่อวันที่8ธ.ค.60 เวลา 13.15 น. ที่หอประชุมอาคารอเนกประสงค์ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งใหม่จะทำอย่างไรให้ได้รัฐบาลที่ทำงานให้คนทั้งประเทศได้จริง ที่ผ่านมาเราเดินหน้าประชาธิปไตยตลอด ตนเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาให้ท่าน ถึงจะบังคับใช้กฎหมายได้ไม่เต็มที่เพราะต้องฟังเสียงประชาชน ถ้าประชาชนไม่เห็นด้วยก็ทำไม่ได้ทั้งหมด วันนี้ต้องไว้ใจกันและกันให้มากขึ้น ทั้งนี้ การเลือกตั้งต้องมี ก็ขึ้นกับสถานการณ์ กฎหมายที่เกี่ยวข้องจะเสร็จหรือไม่ ขออย่ามากดดันตนเรื่องนี้ ตนไม่บิดพลิ้วอะไรทั้งสิ้น

"ผมให้ใจท่านทั้งหมด เหลือแค่การปฏิบัติ ผมทนไม่ได้อีกแล้วที่เห็นคนไทยทั้งประเทศดวงตาแห้งผาก" นายกฯ กล่าว

ระหว่างนั้น นายกฯ ได้ถามว่ามีใครเกลียดตนหรือไม่ แต่มีประชาชนตระโกนบอกรักนายกฯ ซึ่งเมื่อนายกฯได้ยินก็ตอบกลับว่า "รักนานๆ อย่ารักแป๊บเดียวนะ"

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ต้องไม่ขัดแย้งอีก ถึงจะเป็นประชาธิปไตย พร้อมกับถามประชาชนด้วยว่า ต้องการให้ประเทศไทยมีความขัดแย้งหรือไม่ และการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยครั้งหน้าต้องเลือกให้ดีใช่หรือไม่ จะเลือกใครจะกาให้ใครดูให้ดี ท้องถิ่นด้วยต้องปรับปรุงตัวเอง ไม่ใช่คิดแค่จะยุบหรือไม่ยุบ สำคัญคือต้องพัฒนาตัวเองก่อน

"บิ๊กตู่" ฮึ่ม เล่นงาน "การท่าฯ" ปล่อยสนามบินตรังรกรุงรัง อาย ประเทศอื่นดูถูก ย้ำไม่ได้เกลียดคนใต้ ซัดพวกตีขลุมเรื่องยางทำคนเกลียดรัฐบาล

เมื่อวันที่8ธ.ค.60 เวลา 13.15 น. ที่หอประชุมอาคารอเนกประสงค์ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า ฝากคนตรังด้วยทำบ้านเมืองให้สะอาดคนจะได้มาเที่ยวเพราะมีทะเลสวยอยู่แล้ว "ผมจะเล่นงานการท่าอากาศยานฯ นิดนึง เมื่อเช้าลงเครื่องบินมาดูไม่ได้เลย แล้วจะให้คนมาเที่ยวได้ยังไง การท่าฯ ต้องรับผิดชอบสนามบินทุกแห่งต้องพัฒนาให้ดี จะปล่อยอะไรที่ไม่ได้ใช้ให้รุงรังไม่ได้ เราถูกเพื่อนบ้านเราว่าอยู่เหมือนกันว่า ให้รู้เลยว่าเหยียบประเทศไทยเมื่อไหร่ ให้รู้เลยว่ามีอะไรอยู่ข้างทาง ผมอายเวลาคุยกับเขา ถือว่าดูถูกประเทศไทย ไม่ได้ก็ค่อยๆแก้กันไป"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ ได้ถามประชาชนว่ามีคำถามอะไรหรือไม่ แต่ไม่มีใครถาม นายกฯ จึงได้กล่าวว่า ถ้ามีปัญหาอะไรให้เขียนจดหมายส่งมาถึงตนที่ทำเนียบรัฐบาล หรือศูนย์ดำรงธรรม มาถึงตนทั้งหมด อย่ามาประท้วงเลย และขอย้ำว่าตนไม่เคยเกลียดชังคนใต้

นอกจากนั้น นายกฯ ได้ถามประชาชนอีกว่า ราคายางวันนี้กิโลกรัมละเท่าไหร่ มีเสียงตอบกลับมาว่า 45 บาท นายกฯ ก็ได้กล่าวว่า ตนได้รับรายงานเรื่องราคายางทุกวัน ซึ่งยางพาราแปรรูปได้หลายประเภท ราคาก็จะแตกต่างกันไป มีคนชอบไปตีขลุมบอกยาง 3กิโลฯ 100 แล้วให้คนเกลียดรัฐบาล

"คนตรัง" ขอเซลฟี่ "บิ๊กตู่"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายกฯ กล่าวกับประชาชนเสร็จ ก่อนจะเดินขึ้นรถเพื่อไปปฏิบัติภารกิจในจุดต่อไป มีประชาชนทั้งเด็กและผู้ใหญ่มารอนายกฯ เพื่อรอจับมือและถ่ายเซลฟี่จำนวนมากในบรรยากาศเป็นกันเอง

logoline