svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พิษนาฬิกาหรู "ประวิตร" เบี้ยวประชุม

07 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการแร่แห่งชาติ แต่เมื่อถึงเวลาประชุม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า พล.อ.ประวิตร ไม่สะดวกเข้าร่วมการประชุม เนื่องจากติดภารกิจ และมอบหมายให้ รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุมแทน


ขณะที่ สื่อมวลชน ตั้งข้อสังเกตว่า การที่ พล.อ.ประวิตร ไม่มาประชุมในครั้งนี้ อาจเพราะต้องการหลบหน้าสื่อมวลชน และจัดเตรียมเอกสารเพื่อชี้แจงต่อ ป.ป.ช. ที่จะตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องนาฬิกาหรู และแหวนเพชร ที่ไม่อยู่ในรายชื่อบัญชีทรัพย์สิน เนื่องจากเป็นประเด็นนี้ ที่สังคมให้ความสนใจ
นอกจากนี้ สื่อมวลชน ยังตั้งข้อสังเกตว่า ในการประชุมวันนี้ ไม่มีชุดล่วงหน้าของ พล.อ.ประวิตร รวมไปถึง รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา / และ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กฤษฏา บุญราช ซึ่งต้องติดตามดูว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ประจำเดือนนี้หรือไม่
ขณะที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้รับทราบ ถึงการดำเนินกระบวนการตรวจสอบเรื่องนาฬิกาหรู และแหวนเพชร ของพล.อ.ประวิตร เพราะป.ป.ช.สามารถดำเนินการตรวจสอบตามปกติได้ทันที โดยไมต้องรอให้มีผู้ร้อง เนื่องจากเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ และมีข้อสงสัย ซึ่งรักษาการเลขาธิการ ป.ป.ช. วรวิทย์ สุขบุญ ยืนยันว่า ป.ป.ช. จะตรวจสอบตามปกติ ตามข้อเท็จจริง โดยไม่รู้สึกกดดัน

logoline