svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เรืองไกร" จี้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นาฬิกา-แหวนเพชร "บิ๊กป้อม"

05 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรืองไกร" ให้ ป.ป.ช. 2 อาทิตย์ ตรวจสอบ นาฬิกา-แหวนเพชร "บิ๊กป้อม" ยกกรณี นักการเมือง-อดีตขรก. ถูกศาลสั่งจำคุก เทียบเคียง


5 ธ.ค.60 -นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตุว่านาฬิกาและแหวนเพชร ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ใส่ถ่ายรูปร่วมกับครม.ประยุทธ์5 เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช.หรือไม่ ว่า ข้อมูลทรัพย์สินของพล.อ.ประวิตร ตนได้เฝ้าดูมาอยู่ตลอด ไม่เพียงนาฬิกา แหวนเพชรเท่านั้น ยังมีสร้อยคอ พระเครื่อง ที่เป็นทรัพย์สินมูลค่าเกิน 2 แสนบาท ที่ควรจะแจ้งไว้ในบัญชีทรัพย์สินนักการเมือง แต่เมื่อมาเป็นข่าวผ่านทางสื่อและมีการตั้งข้อสังเกตต่างๆ จึงต้องมาเปิดดูบัญชีทรัพย์สินนักการเมืองที่ตนมีข้อมูลในมืออีกครั้ง  

          

ทั้งนี้เรื่องทรัพย์สินพล.อ.ประวิตร ดูมาตลอด ตั้งแต่สมัยยังเป็นผบ.ทบ.ช่วงมาเป็นรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ทั้งเรื่องสร้อยคอ พระเครื่อง เคยนั่งมองๆดู ยิ่งปรากฏข่าวผ่านสื่อช่วงนี้ เลยทำให้ไปเปิดข้อมูลเก่าๆที่มีข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีทรัพย์สินผู้ดำรงตำแหน่งการเมืองมาดู ถ้าเข้าข่ายจงใจปกปิดบัญชี คงจะเป็นเหมือนกรณีนายเกษม นิมมลรัตน์ อดีตส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ต่างถูกศาลพิพากษา ฐานจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน หนี้สิน อันเป็นเท็จ

          

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ขอให้พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ ประธานป.ป.ช. พิจารณาไปก่อน โดยไม่จำเป็นต้องรอผู้มาร้อง หากต้องการให้มีคนไปร้องก็ขอให้บอกมา หากใน 2 สัปดาห์ยังไม่มีความชัดเจน หลังจากตนเดินทางกลับจากต่างประเทศ จะเดินทางไปยื่นหนังสือขอให้มีการตรวจสอบพล.อ.ประวิตร อีกครั้ง.

logoline