svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ครม.ประยุทธ์ 5" ประชุมนัดแรก

04 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนการประชุม จะเริ่มต้น นายกฯพร้อมครม.ทั้งหมด ได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ภายหลังที่มีการปรับครม.ประยุทธ์ 5 โดยคณะรัฐมนตรีชุดใหม่มีทั้งหมด 18 คน แบ่งเป็นรัฐมนตรีใหม่ 10 คน และรัฐมนตรีที่แต่งตั้งโยกย้ายใหม่ 8 คน จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม คสช.


สำหรับการประชุมครม.ในวันนี้ได้เลื่อนการประชุมมาจากวันที่ 5 ธ.ค. เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ คือ การหารือ ถึงปัญหาราคายางตกต่ำ และแนวทางในการแก้ปัญหา พร้อมทั้งหาทางพูดคุยกับกลุ่มม็อบสวนยาง ที่ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ และคาดว่า   ที่ประชุมจะหารือเรื่องสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ 10 จังหวัด รวมทั้งแนวทางการฟื้นฟูเยียวยาหลังน้ำลด 
ส่วนการประชุม คสช.ใชช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงาว่า นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณตำรวจที่สามารถจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดทางภาคเหนือ ที่เตรียมลำเลียงยาเสพติดลอตใหญ่ส่งไปจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่กทม.และ อ.หาดใหญ่ ได้  // เป็นยาบ้า 10.5 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 12.6 กก.  พร้อมกำชับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ให้ตั้งด่านถาวรบริเวณสี่มุมเมือง  ของกรุงเทพฯ  เพื่อที่จะไม่ให้ยาเสพติดทะลักเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน 

logoline