svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปชป." ดาหน้าสวดบิ๊กป้อม อย่าอ้างจับอาวุธเลื่อนเลือกตั้ง

02 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปชป." ดาหน้าสวดบิ๊กป้อม อย่าอ้างจับอาวุธเลื่อนเลือกตั้ง ชี้อยู่ในอำนาจ 3 ปี แก้ปัญหาไม่คืบ ฟันธงเลื่อนเลือกตั้งตลาดหุ้นดิ่งแน่

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม บอกอาจปลดล็อกในช่วงใกล้เลือกตั้ง เพราะด้านการข่าวความมั่นคง ยังมีกลุ่มคนเคลื่อนไหวอยู่ว่า การพบอาวุธล่าสุด จะโยงกับกลุ่มโกตี๋ อย่างที่คสช.บอกหรือไม่อย่างไร เป็นเรื่องที่ตรวจสอบให้ชัด ว่าเป็นการกระทำของใคร เป็นคนร้าย หรือจะเป็นคนอื่นที่แอบอ้างว่าเป็นคนร้ายหรือไม่ ทุกอย่างต้องทำให้ชัดเจน

ทั้งนี้ คสช.อยู่ในอำนาจมา 3 ปี มีทั้งอำนาจตามกฎหมาย อาวุธ และกำลังพล ไม่ควรเอาเหตุดังกล่าวมาเป็นเหตุการณ์เพื่ออ้างเลื่อนการเลือกตั้ง แต่การเปิดเผยผลการสืบสวนสอบสวน ที่มีเหตุและผล จึงเป็นเรื่องสำคัญมากกว่า จะไปหาเหตุที่จะขยายเวลาการเลือกตั้ง ประเทศชาติอยู่ในภาวะ ทั้งเศรษฐกิจและปากท้อง ครั้งที่เมื่อประกาศว่ามีการเลือกตั้ง เห็นชัดว่าหุ้นขึ้นติดต่อกันตั้งหลายวัน หากจะประกาศเลื่อนเลือกตั้ง เกรงว่าจะซ้ำเติมระบบเศรษฐกิจที่แย่อยู่แล้วให้ทรุดกว่าเดิม คสช.มีเวลาอยู่อีกประมาณ 1 น่าจะรีบแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เรียบร้อย ดีกว่าเอาเรื่องราวดังกล่าวซึ่งยังไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร เพื่อมาอ้างเลื่อนการเลือกตั้ง เรื่องนี้สังคมจับตา ขอให้ระมัดระวัง


ขณะที่นายศุภชัย ศรีหล้า อดีตส.ส.อุบลราชธานี และอดีตรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คสช.อยู่ในอำนาจมา 3 ปี กว่าๆ ยังไม่สามารถจัดการกับสิ่งเหล่านี้ได้อีกหรือ ไม่ว่าจะเป็น อาวุธสงคราม หรือพวกเคลื่อนไหวด้านความมั่นคง อย่อ้างสถานการณ์เหล่านี้ แล้วไม่ยอมปลดล็อกเลย ทุกอย่างมีสองด้านเสมอในตัวของมัน ยิ่งอ้าง ยิ่งเป็นกระจกสะท้อนการทำงานของ คสช. รัฐบาลและผู้มีอำนาจ มันแปลว่า 1.ท่านไม่สามารถจัดการปัญหาเดิมๆได้ 2.อีกด้านหนึ่งคือ เป็นการพูดเพื่อหวังอยู่ในอำนาจต่อไปหรือเปล่า อย่าให้สังคมแคลงใจเลย เพราะเมื่อคนคลางแคลงใจเมื่อไหร่ วันนั้น จะเป็นวันที่พล.อ.ประวิตร และผู้มีอำนาจจะเสียใจ


ตนอยากพูดเตือนด้วยความจริงใจ และมันเป็นความจริงที่ต้องพูด อำนาจมีทุกอย่างในมือหมดเบ็ดเสร็จ แต่วันดีคืนดีก็บอกมีอาวุธสงคราม แสดงว่ามันสะท้อนความล้มเหลวในการทำงานตนเอง หรือสะท้อนการอยากอยู่ในอำนาจต่อ ช่วงหลังๆท่านรองนายกฯ พูดอะไรสังคมไม่สบายใจหลายเรื่องมากๆ แนะนำด้วยความหวังดีว่า ขอให้ทำงาน ดีกว่าพูด ถ้าพูดแล้วเป็นผลลบ อย่าพูดดีกว่า

logoline