svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" สั่งขยายผลอาวุธสงครามแปดริ้ว

01 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง สั่งขยายผล พบอาวุธสงคราม หลังพบว่าเป็นล็อตเดียวกับ โกตี๋ เมื่อ 3 ปีก่อน ยืนยันว่าการจับอาวุธครั้งนี้ไม่มีผลการปลดล็อกทางการเมือง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม บอกถึงการพบอาวุธสงครามที่ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า เป็นล็อตเดียวกับกรณี นายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ เมื่อ 3 ปีก่อน แต่เพิ่งมาทิ้งไว้ ได้สั่งการให้ตรวจสอบ และขยายผลต่อ เพื่อดูว่าจะนำอาวุธไปทำอะไร
ส่วนจะส่งผลต่อการปลดล็อคพรรคการเมืองหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า แล้วจะปลดได้ไหมล่ะ แต่ถ้าจะปลดล็อค ต้องอยู่ในช่วงใกล้เลือกตั้ง สำหรับงานสร้างความปรองดอง ยังมีการประชาสัมพันธ์ต่อไป โดยมีน้องเกี่ยวก้อย ที่เป็นสัญลักษณ์ของการปรองดอง นำสัญญาประชาคม ไปประชาสัมพันธ์กับประชาชนแล้ว

เมื่อถูกซักว่า การจับอาวุธ ออกมาเพื่อกลบกระเเสข่าวรัฐบาลขาลงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ได้ย้อนถามกลับอีกเช่นกันว่า ใครขาลง มีแต่วิพากษ์วิจารณ์กันไป ทั้งๆ ที่ทำงานได้ดีขึ้นทุกวัน ที่สำคัญ ผลการตอบ 4 คำถามของประชาชน ก็สนับสนุนให้รัฐบาลทำงานต่อ ซึ่งสวนทางกับคำถามรัฐบาลขาลง และถึงแม้จะมีคนสนับสนุน ก็ไม่ได้ดีใจ ยืนยันว่า จากนี้รัฐบาลชุดนี้เหลือเวลาทำงานอีกปีกว่า ตนเองก็จะทำให้ดีที่สุด และทำเพื่อประชาชน

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการทำงานของ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ว่า พล.อ.ชัยชาญ จะทำหน้าที่เดิมแทน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร โดยเฉพาะการสานต่องานด้านปรองดอง และแก้ปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

logoline