svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชื่นชม 2 นายตำรวจร้องเพลงเรี่ยไรเงินซื้อเครื่องปั่นไฟฟ้า-อุปกรณ์การศึกษาให้โรงเรียน

30 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การชลบุรี ชื่นชม 2 ตำรวจร้องเพลงเรี่ยไรเงินซื้อเครื่องปั่นไฟฟ้า-อุปกรณ์การศึกษาให้กับโรงเรียน ขณะที่ 2 ตำรวจ ปลื้มใจสัญญาจะทำความดีต่อไป

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เป็นประธานการประชุมบริหารประจำเดือน พ.ย.60 ณ ห้องประชุมรักษ์วินัย ภ.จว.ชลบุรี โดยมี รอง ผบก.ฯ, ผกก. ทุกหน่วยในสังกัด และหัวหน้าหน่วยปฏิบัติข้างเคียงในเขตพื้นที่ จว.ชลบุรี เข้าร่วมประชุม โดยทาง พล.ต.ต.นันทชาติ ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติราชการดีเยี่ยม ซึ่งได้รับคำชมเชยจากประชาชน จำนวน 7 ราย

นอกจากนี้ทาง พล.ต.ต.นันทชาติ ยังได้มีแนวคิดช่วยเหลือสังคม รวมถึงผู้ยากไร้ และโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร จึงได้จัดแสดงดนตรี เพื่อหาทุนทรัพย์ในการจัดหาค่าเครื่องปั่นไฟฟ้า, ทุนการศึกษา และ เครื่องอุปโภคบริโภค มอบให้แก่ รงเรียนแม่จวาง ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก โดยมี ส.ต.ท.พลนิกร บุญทองอ่อน และ ส.ต.ท.จตุกานต์ เพ็ชรสามสี ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.3 บช.ส. เป็นผู้แสดงดนตรี และเป็นตัวแทนนำสิ่งของ พร้อมทุนการศึกษานำไปบริจาค

พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2560 เวลาประมาณ 19.00 น. ตนได้ออกตรวจตราพื้นที่ในเขตรับผิดชอบ ระหว่างที่ไปตรวจถึง ตลาดนัดโต้รุ่ง บริเวณตรงข้ามศาลจังหวัดชลบุรี ได้พบกับ ส.ต.ท.พลนิกร บุญทองอ่อน และ ส.ต.ท.จตุกานต์ เพ็ชรสามสี ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.3 บช.ส. ยืนแต่งเครื่องแบบตำรวจร้องเพลงเพื่อเรี่ยไรเงินเพื่อซื้อเครื่องปั่นไฟฟ้าและอุปกรณ์การศึกษา เพื่อนำไปบริจาค เมื่อตนกลับถึงที่พัก จึงได้ให้ลูกน้องไปเรียกตำรวจทั้ง 2 นายมาพบที่บ้านพัก จึงได้สอบถาม ได้ความว่าทั้งสองนายตระเวนร้องเพลงตามตลาดนัด เพื่อหาทุนทรัพย์ในการจัดหาค่าเครื่องปั่นไฟฟ้ามอบให้แก่โรงเรียนแม่จวาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวไม่มีไฟฟ้าใช้

"ผมรู้สึกประทับใจในสิ่งที่ตำรวจทั้งสองนายได้ทำ แม้ว่าจะไม่ใช่ตำรวจในสังกัดก็ตามแต่มีจิตใจที่ช่วยเหลือสังคม จึงได้มอบทุนทรัพย์ส่วนตัวและจัดซื้อเครื่องปั่นไฟฟ้ามอบให้แก่ตำรวจทั้งสองเพื่อนำไปบริจาคต่อไป" พล.ต.ต.นันทชาติ ระบุ

พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวอีกว่า ในวันนี้ได้เชิญตำรวจทั้งสองนายมาแสดงดนตรีเกี่ยวกับเพลงในหลวงรัชกาลที่ 9 ก่อนที่จะมีการประชุมบริหาร เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและเพื่อให้ตำรวจท่านอื่นๆ ดูไว้เป็นตัวอย่างในการทำความดี และเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าร่วมประชุมร่วมบริจาคเงินสมทบทุนอีกด้วย ได้รับบริจาคเงินสด จำนวน 31,500 บาท เครื่องปั่นไฟจำนวน 2 เครื่อง รวมแล้วเกือบ 70,000 บาทด้วยกัน

ด้าน ส.ต.ท.พลนิกร และ ส.ต.ท.จตุกานต์ กล่าวอีกว่า ตอนที่ตนทราบว่า ทางพล.ต.ต.นันทชาติ ได้เรียกให้มาพบนั้น ตอนแรกคิดว่าจะถูกตำหนิที่ใส่เครื่องแบบมาเรี่ยไรเงินในเขตจังหวัดชลบุรี แต่เมื่อได้มาพบกับท่าน กลับรู้สึกปลาบปลื้มและดีใจเมื่อ พล.ต.ต.นันทชาติ ได้พูดชมเชยเกี่ยวกับการทำความดีแล้วมอบเงินให้จำนวนหนึ่ง และจะซื้อเครื่องปั่นไฟให้เพื่อนำไปบริจาค และยังรู้สึกปลื้มใจเมื่อวันนี้ตำรวจสังกัด ภ.จว.ชลบุรี ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อสบทบทุนในโครงการของตน ซึ่งตนจะขอให้คำมั่นว่าจะขอทำความดีและขอเป็นตัวแทนของตำรวจเพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

logoline