svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยกไทยต้นแบบปราบ"ล้มบอล"

30 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถึงที่สุดแล้วผลงานในการเปิดโปง ขบวนการล็อคผลการแข่งขันฟุตบอลล่วงหน้าหรือพนันบอล ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ขยายไปอีกขั้นหนึ่งครับ ไม่ใช่เรื่องในประเทศอีกต่อไป

เพราะความสำเร็จในการแถลงข่าวใหญ่ ที่มีผังโครงสร้าง ที่ทำให้เห็นถึงผู้ร่วมขบวนการชุดแรก 12 คน เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ยกให้เป็นผลงานชิ้น" โบแดง" ถึงขั้นที่จะนำเอาแนวทางที่ไทย สามารถขยายผลได้นั้น ไปเป็นต้นแบบกับการปราบปรามพนันฟุตบอลทั่วโลก

นี่เป็นสิ่งที่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า คุณ จานนี อินฟานติโน ได้แสดงเจตนารมณ์เอาไว้ ระหว่างการเดินทางมาเยือนไทย ในสัปดาห์นี้ เพื่อร่วมงานการประกาศรางวัลสุดยอดวงการฟุตบอลเอเซีย ที่ประเทศไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น จริงอยู่แม้ว่าไทยจะไม่ได้รับรางวัลใดเลย กับงานสุดยอดเอเซีย

แต่คำชมจากผู้นำสูงสุดของฟีฟ่า ถึงความเอาจริง ที่มีให้กับท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับการปราบปรามพนันฟุตบอล ก็ถือว่าคุ้มค่าครับ กลับมาดูที่การปราบปรามพนันบอลกันต่อ แน่นอนครับว่าคนในวงการลุ้นกันมากครับ แต่จะถึงขั้นนำไปต่อรอง เพื่อออกอัตราพนันกันหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องที่ต้องคาดเดากันครับ

ยกไทยต้นแบบปราบ"ล้มบอล"


ที่ต้องลุ้นก็คือ ก่อนหน้านี้ หลังผ่านการประกาศรายชื่อ 12 คน ที่อยู่ในขบวนการ อันหมายถึงล็อตแรก เรื่องนี้ก็ถูกโยงต่อไปที่สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมในไทยลีก ที่อยู่ในความดูแลของท่านผบ.ตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ มีการพาดพิงไปในทำนองที่สงสัยว่า น่าจะเกิดกรณีการรับงาน แต่จากนั้นเรื่องก็เงียบไปใช่ครับการปราบปรามพนันบอลเป็นเรื่องใหญ่ การที่จะสอบสวนหรือขยายผลเรื่องนี้ ต้องใช้เวลา แต่ก็ขอให้กระบวนการทุกอย่างได้เดินหน้า อย่าหยุดแค่เพียงเท่านี้ ม้วนเดียวจบ หรือจับเพียงปลาซิว ปลาสร้อย อย่างที่เป็นสำนวนไทย ส่วน"ก็อกสอง"ของท่านนายกฯ สมยศ ที่พูดถึง ด้วยกาให้รางวัลสินบนนำจับ ก็เป็นเรื่องที่ดีครับ ช่วยสร้างแนวร่วม เพื่อทำลายวงการพนันฟุตบอลให้หมดไป

แต่ย้ำนะครับว่าคนในวงการ รอดูผลงานในเรื่องนี้ ของท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลครับ กับการปราบพนันบอล อย่าเพิ่งม้วนเดียวจบ ให้เสียรังวัดครับ

logoline