svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านระทึก งมหาปลากลับเจอระเบิด

30 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - เกิดเหตุระทึกเมื่อชาวบ้านออกไปงมหาปลาในสระน้ำที่อยู่หลังโรงพักกุดจับ จับระเบิดใต้น้ำนึกว่าเป็นปลาช่อน ยกขึ้นมาพบเป็นระเบิด ตกใจหนีขึ้นจากน้ำแทบไม่ทัน แจ้ง EOD เก็บกู้ พบระเบิด 3 ลูก ทั้งลูกระเบิดปืน ค. ระเบิดมะนาว v40 และไม่ทราบชนิด

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD กองบังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านกุดจับ ต.กุดจับ อ.กุดจับ ว่า พบระเบิดในสระน้ำหลัง สภ.กุดจับ ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการเก็บกู้ด้วย ต่อมา ร.ต.ท.ฉลองรัฐ หวายแก้ว และ ร.ต.ต.ไชยโรจน์ นาเมืองรักษ์ เจ้าหน้าที่ EOD ได้เดินทางไปยังจุดที่พบระเบิด พบว่าที่บริเวณดังกล่าวเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหลัง สภ.กุดจับ พอดี โดยมีชาวบ้านกำลังช่วยกันสูบน้ำออกเพื่อหาปลา แต่เมื่อเจอระเบิดจึงไม่มีใครลงไปจับปลา

โดยชาวบ้านที่มาจับปลา บอกว่า วันนี้ตั้งแต่เช้าชาวบ้านได้ช่วยกันใช้เครื่องสูบน้ำออกจากสระน้ำ เพื่อหาจับปลาในหน้าแล้งเสร็จเรียบร้อย จนสูบน้ำพร่องออกไปมาก ช่วงบ่ายจึงพากันไปงมหาปลา แต่ในช่วงที่กำลังงมหาปลาอยู่ที่กลางสระอยู่นั้น ชาวบ้านเห็นเงาตะคุ่ม ๆ เหมือนปลาช่อนอยู่ใต้ขี้โคลน จึงรีบใช้มือจับไปที่บริเวณส่วนหัว เพราะนึกว่าเป็นปลาช่อน แต่พอยกขึ้นมาจากขี้โคลนจับขึ้นมา แทนที่จะเป็นปลาช่อนกลับเป็นระเบิดคล้ายกับระเบิดอาร์พีจี ชาวบ้านเมื่อเห็นต่างตกใจหนีสุดชีวิต เมื่อขึ้นมาจากสระน้ำ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ EOD ได้เข้าตรวจสอบ พบว่าในสระน้ำมีระเบิด 3 ลูกด้วยกัน ลูกแรกเป็นระเบิดปืน ค. ลูกที่ 2 เป็นระเบิดมะนาว v40 และอีกลูกคล้ายระเบิดควัน โดยหลังตรวจสอบแล้วว่า ระเบิดไม่ทำงานแน่ ทางเจ้าหน้าที่ EOD จึงนำกลับไปตรวจสอบ และจะนำไปทำลายทิ้งป้องกันอันตราย ซึ่งระเบิดทั้งหมดคาดว่าอาจเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่นำมาโยนทิ้งน้ำเอาไว้ เพราะกลัวความผิด

logoline