svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คืบหน้า! รวบตัวเจ้าอาวาสวัดดัง อนาจารเด็ก

30 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯบุกจับกุมพระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าอาวาสวัดลาดแคและเจ้าคณะอำเภอชนแดน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล ฐานความผิดข้องหากระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และเอี่ยมปมทุจริตเงินทอนวัด

กรณี กองปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รักษาการ ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.แมน เม่นแย้ม รอง ผกก.4 บก.ป.พ.ต.ต.กรกฤช งามวงศ์วาน สว.กก.4 บก.ป.นำกำลังจับกุม พระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าอาวาสวัดลาดแควราราม และเจ้าคณะอำเภอชนแดน จ.เพชรบูรณ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 444 หมู่ 5 ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ. 2596/2560 ลงวันที่ 27 พ.ย. 2560 ในข้อหา กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ได้ภายในวัดลาดแควราราม จ.เพชรบูรณ์ นอกจากนี้ยังได้จับกุม นายพรประวิตร ฤทธิ์ธาพรเทวา อายุ 30 ปี ลูกศิษย์คนสนิทพร้อมซองใส่ปืน และกระสุนปืนจำนวนมาก

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านใน ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ว่าพระครูกิตติพัชรคุณ มีพฤติกรรมชู้สาวกับ ส.ต.หญิง เอ (ขอสงวนชื่อนามสกุล) ประจำอยู่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.พิษณุโลก โดยก่อนหน้านี้ ส.ต.หญิง เอ มีฐานะยากจน พ่อและแม่จึงได้นำมาฝากให้พระครูกิตติพัชรคุณดูแล ซึ่งทางพระครูฯ ได้ส่งค่าเล่าเรียนตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยมีคนพบเห็นส.ต.หญิง เอ ได้เข้าไปหาพระครูกิตติพัชรคุณ ที่กุฏิในเวลากลางคืน จนกระทั่งเมื่อสำเร็จการศึกษาทางพระครูฯได้ฝากเข้ารับราชการทหาร เนื่องจากมีความสนิทสนมกับนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในกองทัพ

ต่อมาหลังจาก ส.ต.หญิง เอ ได้ไปประจำที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ก็ได้พบรักกับแฟนหนุ่ม จนทางพระครูฯ ทราบเรื่องก็เกิดความหึงหวง จึงได้เดินทางไปหา ส.ต.หญิง เอ พร้อมกับพวกอีก 7 คน ก่อนที่จะเกิดการชกต่อยทะเลาะวิวาทกับแฟนหนุ่มของ ส.ต.หญิง เอ ซึ่งต่อมาไม่นานนี้ทางส.ต.หญิง เอ ได้หมั้นหมายกับหนุ่มใหญ่วัย 51 ปี เนื่องจากตั้งครรถ์ได้ 3 เดือน โดยมีการจัดงานห่างจากวัดลาดแควราราม ซึ่งเป็นวัดที่พระครูฯดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส เพียง 300 เมตร การหมั้นครั้งนี้เป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของชาวบ้านว่าเป็นการจัดฉาก รวมทั้งลูกในท้องอาจจะเป็นลูกของพระครูฯ หรือไม่ อีกทั้งยังพบว่ามีหญิงสาวหลายสิบคนเคยถูกพระครูลวนลาม โดยมีพฤติกรรมใช้เงินล่อลวงให้หญิงสาวมาช่วยดูแลบีบนวดในวัด ก่อนใช้กำลังกอดจูบลูบคลำเด็กสาวหลายราย

นอกจากพฤติกรรมชู้สาวแล้ว ยังเป็นที่รู้กันดีว่าพระครูฯ มักจะอ้างตัวว่ารู้จักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง สามารถฝากเข้าทำงานราชการได้ และบริเวณโดยรอบกุฏิของพระครูจะมี นายพรประวิตร เป็นบอดี้การ์ดแต่งชุดลายพรางคล้ายทหารพกอาวุธปืนคอยคุ้มกันตลอดเวลา อีกทั้งมีพฤติกรรมไม่ออกมาทำกิจของสงฆ์ โดยเก็บตัวอยู่ในกุฏิ รวมทั้งแอบออกจากวัดในเวลากลางคืน ซึ่งทำตนเป็นพระผู้มีอิทธิพล

สอบสวน พระครูกิตติพัชรคุณ ให้การปฏิเสธว่าถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นมานาน จำไม่ได้ ส่วนการที่ต้องมีเด็กผู้หญิงคอยเข้ามาภายในกุฏินั้น ก็เพื่อให้เข้ามาทำความสะอาด และทุกครั้งที่เข้ามาก็ไม่ได้เข้ามาเพียงลำพังคนเดียวแต่เข้าพร้อมกันมาหลายคน ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่นแอบแฝงแต่อย่างใด

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. นำกำลังเดินทางไปที่วัดลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ หลังทราบว่าพระครูกิตติพัชรคุณ เพิ่งจะเดินทางกลับมาจากประเทศอินเดีย เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา กับพระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าคณะอำเภอชนแดน ในฐานความผิดคดีทุจริตเงินทอนวัด แต่ครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัวพระครูอยู่ที่วัด ก่อนที่จะมาถูกจับกุมในครั้งนี้

โดยคดีทุจริตที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป.ได้ตรวจสอบแล้วพบการทุจริตเกิดขึ้นที่วัดหลายแห่ง โดยรอบแรก เป็นการทุจริตงบอุดหนุนบูรณะปฏิสังขรณ์วัดและพัฒนาวัด 12 วัด ตั้งแต่ปี 2555-2559 ความเสียหายประมาณ 60 ล้านบาท มีผู้ต้องหา 10 ราย ต่อมา บก.ปปป.ลงตรวจสอบรอบที่สอง พบเป็นการทุจริตงบอุดหนุน 3 ประเภท คือ 1.อุดหนุนบูรณะปฏิสังขรณ์วัดและพัฒนาวัด 2.อุดหนุนส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และ 3.อุดหนุนการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา-แผนกธรรม-แผนกบาลี จำนวน 23 วัด ตั้งแต่ปี 55-60 ความเสียหายประมาณ 140 ล้านบาท มีผู้ต้องหา 19 ราย โดยมีพระครูฯ รวมอยู่ด้วย

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า พระครูกิตติพัชรคุณ มีความสนิทสนมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี ดูแลความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งครูกิตติพัชรคุณ เคยเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.ประวิตร ถึงบ้านพัก อีกทั้งพล.อ.ประวิตร ยังได้สร้างศาลาเอนกประสงค์ "วงษ์สุวรรณ" ถวายให้กับทางวัด โดยศาลาดังกล่าวหากชาวบ้านจะมาใช้จะต้องจ่ายเงินให้วัดครั้งละ 10,000 บาทอีกด้วย

จากนี้ทางพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป.จะสอบสวนพระครูกิตติพัชรคุณ อย่างละเอียด โดยในวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปที่ วัดลาดแควราราม ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เพื่อให้เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นผู้ทำการสึก หากตัวพระครูกิตติพัชรคุณไม่ยินยอมสึก ก็จะนำตัวกลับมาส่งศาลอาญาเพื่อให้ศาลเป็นผู้พิจารณาต่อไป

logoline