svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยายวัย 75 กินข้าวกับแกงส้มปลาดุก สำลัก! ติดหลอดลมดับ

30 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 พ.ย. ร.ต.อ.หญิง ชนานันท์ ชัยกาวิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีคนกินอาหารสำลักติดหลอดลมเสียชีวิต

                   หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ที่เกิดแหตุบ้านพักเลขที่ 277/1 หมู่ 1 ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น บริเวณห้องครัวชั้นล่างหลังบ้านพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นางวาด ทองสุก อายุ 75 ปี สภาพนอนหงายอยู่ที่พื้น ตามเนื้อตัวเริ่มซีดขาวคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชม. โดยมีนายเฉลียว ทองสุก อายุ 79 ปี สามี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน นั่งเฝ้าดูร่างอันไร้วิญญาณไม่ห่างกาย อยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ ตรวจสอบที่โต๊ะกับข้าวพบจานข้าวสวยและแกงส้มปลาดุก ขนมจีนน้ำยา ถูกแกะแบ่งกินไปแล้วส่วนหนึ่ง และมีเศษอาเจียนชิ้นเนื้อปลาดุกตกอยู่ใกล้กัน


                   จากการสอบถาม นายเฉลียว สามีของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ตนเองและภรรยาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงสองคนตายาย ส่วนบุตรสาวทำงานอยู่ที่ จ.อุตรดิตถ์ จะกลับมาเยี่ยมที่บ้านทุกอาทิตย์ โดยตนเองและภรรยาป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์มาประมาณ 7 ปีแล้ว แต่ยังพอช่วยเหลือหากับข้าวกับปลากินเองได้ บางวันหลานๆ ก็จะทำมาส่งให้กินบ้าง ขณะเกิดเหตุได้แกะกับข้าวที่หลานนำมาให้กินตามปกติ คือ แกงส้มปลาดุกและขนมจีนน้ำยาของโปรดภรรยา โดยภรรยากินข้าวกับแกงส้มปลาดุกได้เพียง 3 คำ ก็รู้สึกติดคอหายใจไม่ออกและสำลักเศษอาหารออกมา ไออย่างรุนแรง ตนเห็นท่าไม่ดีได้พยายามช่วยเอามือทุบที่หลังเบาๆ ให้สำลักออกมา แต่ภรรยาร้องบอกว่าเจ็บก่อนจะแน่นิ่งล้มลงไป ด้วยความตกใจตนพยายามเดินไปร้องเรียกหลานข้างบ้านให้รีบมาดู ก็พบว่าภรรยาคู่ชีวิตสิ้นลมไปอย่างสงบแล้ว

ยายวัย 75 
กินข้าวกับแกงส้มปลาดุก
สำลัก! ติดหลอดลมดับ



                  ด้าน นายจักรกฤษณ์ สุขขวัญ หลานชาย กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมากเมื่อทราบข่าวจึงรีบเดินทางมาดู เนื่องจากบ้านก็อยู่ใกล้ๆ กัน ซึ่งปกติจะมีหลานแวะเวียนมาเยี่ยมและนำอาหารมาดูแลให้กินเป็นประจำ แต่นางวาดมักจะสำลักอาหารอยู่บ่อยครั้ง ไม่คาดคิดว่าครั้งนี้เศษอาหารจะติดลำคอหรือติดหลอดลมจนเสียชีวิตในที่สุด หลังเกิดเหตุได้โทรศัพท์แจ้งไปยังบุตรสาวของผู้เสียชีวิตให้รับทราบเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างเดินทางมาดูศพมารดาเพื่อดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป.

logoline