svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝ่ายกฎหมาย ตร.แจ้งความ "วิทยา แก้วภราดัย" หมิ่นประมาท พาดพิงซื้อขายตำแหน่ง

30 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายกฎหมาย ตร.แจ้งความ "วิทยา แก้วภราดัย" ข้อหาหมิ่นประมาท พาดพิงซื้อขายตำแหน่ง ยัน ผบ.ตร.ไม่ได้ขัดแย้งส่วนตัว แต่ฟ้องในนามองค์กร

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่30 พฤศจิกายน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายกฎหมายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท กรณีที่มีการพาดพิงการซื้อขายตำแหน่งและการแต่งตั้งโยกย้ายกับนายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ ว่า กรณีดังกล่าวนั้นยืนยันว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆกับนายวิทยา และเนื้อหาการแจ้งความนั้นก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวใดๆของ ผบ.ตร แต่เป็นการฟ้องร้องในนามขององค์กร จากการพิจารณาของฝ่ายกฏหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เห็นว่าการกระทำของ นายวิทยา นั้นเข้าองค์ประกอบกฎหมาย จึงได้ทำการร้องทุกข์ดำเนินคดีที่ สน.ปทุมวัน

รองโฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า กรณีดังกล่าวอยู่ในระหว่างการสอบสวนและพิจารณาพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวนว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะสั่งฟ้องหรือไม่ แต่เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ ยืนยันว่าภายในสถานีตำรวจท้องที่ที่รับผิดชอบนั้นมีการถ่วงดุลตามกรอบกฎหมาย หากพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่ากรณีดังกล่าวไม่ใช่ความผิด ก็สามารถสั่งไม่ฟ้องได้

logoline