svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เกรมิโอ" คว้าแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส สมัย 3

30 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกรมิโอ้ ทีมดังจากบราซิล ประกาศศักดาคว้าแชมป์ฟุตบอลโคปา ลิเบอร์ตาโดเรส ไปครองเป็นสมัยที่ 3 หลังจากเอาชนะ ลานุส ไปได้ด้วยประตูรวม 3-1

ฟุตบอลโคปา ลิเบอร์ตาโดเรส รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ลานุส จากอาร์เจนติน่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เกรมิโอ้ จากบราซิล โดยผลนัดแรก เกรมิโอ้ ชนะมาได้ 1-0 ครึ่งแรกนาทีที่ 9 เป็นทีมเยือนที่ได้โอกาสก่อน จากการยิงของ แฟร์นานดินโญ่ แต่นายทวาร ลานุส ยังป้องกันไว้ได้

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 27 เกรมิโอ้ก็ขึ้นนำจนได้จากจังหวะสวนกลับเร็ว แฟร์นานดินโญ่ คนเดิม หลุดเดี่ยวตั้งแต่กลางสนามก่อนยิงเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสบาย

นาทีที่ 42 ทีมเยือนขยับนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ลวน เลี้ยงหลบแนวรับเจ้าถิ่น 3 คนก่อนชิพบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างสวยงาม จบครึ่งแรก เกรมิโอ้ นำ 2-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 70 เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ เจลสัน ไปทำฟาล์ว เลาตาโร่ อคอสต้า ในเขตโทษ และเป็น โฆเซ่ ซานด์ ที่สังหารจุดโทษเข้าไป

นาทีที่ 83 ทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ รามิโร่ เบเน็ตติ ไปมีเรื่องกับผู้เล่นเจ้าถิ่น ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

แต่เวลาที่เหลือก็ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เกรมิโอ้ ชนะไป 2-1 รวมผลสองนัด เกรมิโอ้ คว้าแชมป์ไปครองด้วยประตูรวม 3-1 โดยนับเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 3 ของเกรมิโอ้ ต่อจากปี 1983 และปี 1995

logoline