svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รณรงค์ติด #SAVETOON ให้ปลอดภัยขณะวิ่ง

30 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โครงการก้าวคนละกล้าว เช้ามืดวันนี้ ตูน บอดี้สแลม ออกวิ่งต่อแล้วหลังพักเจ็บข้อเท้าซ้าย 1 วัน ขณะที่โลกออนไลน์ รวมกันรณรงค์ติด #SAVETOON เพื่อให้ประชาชน ที่รักตูนบอดี้สแลมได้ช่วยกัน ระมัดระวัง และ เซฟตูนให้ปลอดภัยขณะวิ่ง


ตูน บอดี้สแลม และทีมวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว ออกวิ่งอีกครั้ง ในเวลา 03.30น. หลังเมื่อค่ำของวันที่ 28 พ.ย.60 ตูนเกิดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้ายต้องหยุดพักการวิ่งในเซตที่ 4  รอยต่อ อ.ปราณบุรี กับ อ.หัวหิน เป็นเวลา 1 วันเต็ม 

ซึ่งการออกวิ่งของตูนเช้านี้  มีสีหน้าสดชื่น ยิ้มแย้มพูดคุยกับเพื่อนนักวิ่งและทีมงานก้าว ตามปกติ มีการติดเทปผ้าพยุงกล้ามเนื้อคิเนซิโอ สำหรับยึดกล้ามเนื้อและข้อเท้าซ้ายเอาไว้

ตูนได้หยุดแวะรับเงินบริจาคตามจุด สำคัญๆ เช่น หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล, โรงเรียนนายสิบทหารบกโดยมีกำลังทหารเกือบ 1000 นายได้เข้าแถวรอต้อนรับพร้อมตบมือให้กำลังใจและส่งเสียงเชียร์ จากนั้นขบวนได้วิ่งผ่าน อุทยานราชภักดิ์ โดยตูนบอดี้สแลมและคณะได้หยุดขบวนพร้อมกราบสักการะ อนุสาวรีย์เจ็ดบูรพากษัตริย์แห่งสยามเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

ตลอดเส้นทางได้รับการดูแลและจัดการจราจรเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหัวหิน และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมะสถานที่คอยดูแลประชาชนและแนะนำเรื่องการเข้าแถวพร้อมมอบเงินบริจาคอย่างถูกวิธีที่จะไม่เป็นอันตรายกับตูนบอดี้สแลม ทำให้บรรยากาศการรอต้อนรับและบริจาคเงินเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

การวิ่งวันนี้ ทีมงานก้าว จัดเซตการวิ่ง 4 เซต รวมระยะทางทั้งหมด 45.4 กม.โดย เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ทีมงานก้าวได้เฟซบุ๊กไลฟ์  พูดคุยเกี่ยวกับการติดอุปกรณ์เพื่อช่วยวัดค่าการวิ่งของตูน รวมถึงพูดคุยเกี่ยวกับเสื้อผ้าและรองเท้า รวมถึงการอัพเดตอาการบาดเจ็บ โดยหมอเมย์และหมอปัม แพทย์ประจำทีมก้าวคนละก้าว เล่าว่า ก่อนยุติการวิ่งในเซตที่4 ของวันเกิดเหตุนั้น พี่ตูนเริ่มมีอาการเจ็บที่เท้า ทีมงานได้พยายามฉีดสเปย์ นวดเท้า แล้วลองเดิน กับวิ่งช้าๆ แต่อาการไม่ดีขึ้น  จึงต้องยุติการวิ่ง 

ทีมงานก้าว ขอความร่วมมือประชาชนและแฟนคลับ ที่อยากจะร่วมทำบุญ ร่วมบริจาคกับโครงการก้าวคนละก้าว ได้ช่วยกันเซฟพี่ตูนให้วิ่งอย่างปลอดภัย ด้วยการส่งเงินให้ทีมงานที่วิ่งด้านหน้า หรือวิ่งตามหลังพี่ตูน หรือหากมอบเงินไม่ทัน ให้โอนเงินเข้าบัญชีโครงการก้าว ,ไม่คล้องพวงมาลัยกับคอพี่ตูน แต่เปลี่ยนเป็นส่งให้กับมือแทน , ไม่ดึง รั้ง พี่ตูนให้หยุดเซลฟี่ , ไม่ตัดหน้าหรือขวางทางวิ่ง , และระมัดระวังเรื่องการเหยียบเท้า

ขณะนี้เดียวกันสื่อออนไลน์ขณะนี้ เกิดแฮซแท็ก #SAVETOON เพื่อรณรงค์ให้ประชาชน ที่รักตูนบอดี้สแลมได้ช่วย ระมัดระวังและ เซฟตูนให้ปลอดภัยขณะวิ่งเพื่อระดมทุนเข้าโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

logoline