svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.สส.ยืนยันไม่มีการกักตัว นักเรียนเตรียมทหารที่ให้ข้อมูล

30 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เผยความคืบหน้าการสอบสวนกรณีการเสียชีวิตของน้องเมย โดยยืนยัน ไม่มีการกักตัว นักเรียนเตรียมทหารที่มาให้ข้อมูล พร้อมวอน อย่าด่วนสรุปว่าเสียชีวิตเพราะโดนซ่อม


ผบ.สส. พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ บอกว่า ขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน กรณีการเสียชีวิตของ นักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ

ทั้งนี้ การดูแลภาพรวมการฝึก และการเข้มงวดระเบียบวินัยทางทหาร ตามคำสั่งการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ขณะนี้มีการหารือกันเรียบร้อยแล้ว เกี่ยวกับการพัฒนาปรับปรุงตามระเบียบเดิมที่มีอยู่ โดยอิงกับสถานการณ์ปัจจุบันว่ามีสิ่งใดต้องเพิ่มเติมบ้าง ซึ่งจะมีการกวดขันในระบบตั้งแต่ ระบบ ผู้ฝึก นายทหารปกครอง และนักเรียน โดยการฝึกทบทวนหลักสูตรต่างๆ จะต้องออกเป็นกฎระเบียบที่ชัดเจน ซึ่งคณะกรรมการ จะดำเนินการแล้วเสร็จเร็วๆนี้

ส่วนที่มีรายงานข่าวว่า มีการกักตัวนักเรียนเตรียมทหาร ที่ไปให้ข้อมูลนั้น พล.อ.ธารไชยยันต์ บอกว่า ไม่มีการกักตัวใดๆ แต่เป็นไปตามระเบียบของผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความรอบคอบว่ามีใครเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ช่วงใดบ้าง หากสงสัยก็เชิญมาพบ จึงไม่ใช่การกักตัว

ส่วนกรณีที่สังคมส่วนใหญ่ตัดสินไปแล้วว่า นักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ เสียชีวิตจากการถูกซ่อม ซึ่งผลการสอบสวนที่ออกมา จะช่วยให้สถานการณ์การณ์ดีขึ้นหรือไม่ ผบ.สส.ถามกลับว่า สังคมคือใคร คนที่ตัดสินคือใคร แต่ทุกคนคงตัดสินแทนคนอื่นไม่ได้ จึงอยากให้ว่าเป็นรายๆไป เพราะไม่คิดว่าสังคมจะคิดเหมือนกัน


ทางด้าน พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงฯ กล่าวว่า ผลการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ จึงไม่ทันการแถลงข่าวในสัปดาห์นี้

logoline