svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งเฝ้าระวังคืนนี้ริมแม่น้ำตรังยังท่วมหลายจุด

29 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - หลายพื้นที่ริมแม่น้ำตรัง โดยเฉพาะพื้นที่เขตรอยต่อระหว่างเทศบาลนครตรัง กับ ต.บางรัก และ ต.หนองตรุด อ.เมืองตรัง ยังคงประสบปัญหาน้ำท่วมหนัก ทำให้ผู้คนต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณถนนเลี่ยงเมือง ม.6 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง หลังได้รับรายงานจากหมวดทางหลวงห้วยยอด ว่า มีเหตุน้ำท่วมบริเวณทางหลวงหมายเลข 403 ตอนต้นม่วง-ตรัง ช่วงระหว่าง กม.115 800-117 500 โดยมีระดับน้ำทั้งขาเข้าและขาออก ไหลเชี่ยวกราก สูงประมาณ 60 ซม. จนรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ 

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจร และติดตั้งป้ายเตือน พร้อมทั้งคอยอำนวยความสะดวกประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวในการสัญจรไปมา เนื่องจากถนนเส้นนี้ไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างยามค่ำคืน เกรงจะเกิดอันตราย โดยผู้ที่เดินทางจากจังหวัดตรัง ไปยังจังหวัดกระบี่ หรือผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าสู่จังหวัดตรัง โดยมาจากอำเภอทุ่งสง ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางแยกการไฟฟ้าฯ-แยกนานอน-แยกอันดามัน แทน 

ส่วนพื้นที่เขตรอยต่อระหว่างเทศบาลนครตรัง ฝั่งทิศตะวันตก กับ ต.บางรัก และ ต.หนองตรุด อ.เมืองตรัง ถนนริมพนังกันน้ำหลายจุดได้ถูกกัดเซาะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และปริมาณน้ำก็เพิ่มมากกว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากจนถึงขณะนี้ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บ้านเรือน หรือวัดบางแห่งในพื้นที่ลุ่ม ก็กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมเช่นกัน ยิ่งในช่วงค่ำคืนการใช้ชีวิตของผู้คนก็ยิ่งมีความยากลำบากมากขึ้น 

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในภาพรวมว่า ขณะนี้ได้รับผลกระทบทั้งหมดใน 7 อำเภอ 3 เทศบาล 39 ตำบล 226 หมู่บ้าน มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน 11,147 ครัวเรือน 31,984 ราย โดยได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือแล้วทั้ง 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอนาโยง อำเภอเมืองตรัง อำเภอรัษฎา อำเภอห้วยยอด อำเภอปะเหลียน อำเภอวังวิเศษ และอำเภอกันตัง 

ทั้งนี้ จังหวัดตรัง ได้ระดมทรัพยากรด้านสาธารณภัย ทั้งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วยเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย โดยสนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมทั้งประสานข้อมูลด้านสภาพอากาศ น้ำ และปริมาณฝนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยก็ขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 

logoline