svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบแบงค์ร้อยปลอมระบาดในตลาดสดยโสธร

29 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยโสธร - แ บงค์ปลอมกลับมาระบาดอีกครั้ง ล่าสุดแม่ค้าขายกล้วยเมืองยโสธรถูกกลุ่มมิจฉาชีพใช้แบงค์ร้อยปลอมมาซื้อกล้วย

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (29 พ.ย.) ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ของตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่ามีการพบธนบัตร 100 บาทปลอมภายในตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธร โดยมีลูกค้าได้นำแบงค์ร้อยปลอมไปซื้อกล้วยกับแม่ค้าภายในตลาด เจ้าหน้าที่สายตรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

เจ้าหน้าที่พบกับนางบัวคำ ชมพูแดง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 3 ตำบลแสนสุข อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นแม่ค้าขายกล้วยอยู่ในตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธร ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับได้โชว์ธนบัตรฉบับละ 100 บาท จำนวน 2 ฉบับ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบดู ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าธนบัตรที่พบเป็นกระดาษเอ 4 ธรรมดาที่มีการถ่ายเอกสารสีให้ดูเหมือนธนบัตรจริง 

จากการสอบถาม นางบัวคำ ชมพูแดง แม่ค้าขายกล้วย บอกว่า ปกติทุกวันตนก็จะมานั่งขายกล้วยอยู่ในตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธรเป็นประจำทุกวันโดยจะเปิดแผงขายกล้วยตั้งแต่ช่วงเช้ามืดและก่อนเกิดเหตุก็ต่างมีลูกค้าเข้าไปเลือกซื้อกล้วยกับตนเป็นจำนวนมากจึงไม่ทราบว่าแบงค์ร้อยปลอม จำนวน 2 ใบ ที่ตนได้มานี้เป็นของลูกค้าคนใดที่นำมาซื้อกล้วย

แต่ตนสังเกตว่าเมื่อช่วงเช้ามืด ได้มีวัยรุ่นคนหนึ่งที่ได้นำแบงค์ร้อยไปซื้อกล้วยกับตนจำนวน 2 หวี ในราคา 20 บาท ตนจึงทอนเงินให้ไป จำนวน 80 บาท ส่วนแบงค์ร้อยอีกใบไม่ทราบว่าใครเป็นคนมาซื้อ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีกลุ่มมิจฉาชีพหลายคนที่พากันนำแบงค์ร้อยปลอมตระเวนซื้อสินค้าภายในตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธรเพื่อเอาเงินทอน จนกระทั่งเวลาสายๆ ตนจึงได้ตรวจนับดูเงินที่ขายกล้วยได้ปรากฏว่ามีแบงค์ร้อย 2 ใบ ที่ดูแปลกๆ ไม่เหมือนแบงค์อื่น ตนจึงตรวจดูให้ละเอียดอีกครั้งจึงพบว่าเป็นแบงค์ปลอมอย่างแน่นอน จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเอาไว้ก่อน พร้อมกับได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้กับพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดสดและประชาชนทั่วไปได้ทราบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพได้นำธนบัตรปลอมเข้ามาใช้จ่ายในเขตจังหวัดยโสธร และจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนติดตามหาตัวผู้ที่นำธนบัตรปลอมเข้ามาใช้ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

logoline