svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปิดประตูหนีบมือเพื่อน ครูจับย้ายห้องเรียน ผู้ปกครองฉุนจัด! แจ้งความ

29 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เด็กปิดประตูหนีบมือเพื่อน ครูเล่นแรงย้ายห้องเรียน ผู้ปกครองฉุนจัดแจ้งความดำเนินคดี แต่ตำรวจไม่รับแจ้ง

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 ที่ สภ.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี น.ส.ปัทมพร โรจน์สวัสดิ์สุข อายุ 39 ปี ได้พาลูกสาวอายุ 8 ขวบ ซึ่งเรียนอยู่ที่ชั้นประถมการศึกษาที่ 2 โรงเรียนสาธิตพิบูลบําเพ็ญ มหาวิทยาลัยบูรพา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สุกิจ เหมรา สารวัตรเวร สภ.แสนสุข 

น.ส.ปัทมพร กล่าวว่า สาเหตุที่มาแจ้งความในครั้งนี้ เนื่องจากลูกสาวได้ไปปิดประตูหนีบมือนักเรียนด้วยกันเอง ขณะเรียนหนังสือ ทำให้ครูประจำชั้นไม่พอใจ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ครูยังได้ใช้ไม้บันทัดตีไปที่บริเวณต้นคอของลูกสาว และนำตัวไปกักขังหน่วยเหนี่ยวไว้ที่ห้องพักครู ไม่ได้เรียนในชั่วโมงเรียนหนังสือ พร้อมทั้งพยายามทำร้ายจิตใจของลูกสาว โดยพยายามกล่าวโทษตนให้ลูกสาวฟังว่า "แม่เธอไม่อยากเลี้ยงเธอ แล้วจะลาออกไหม" ทั้งที่ไม่เป็นความจริง จึงได้พยายามร้องเรียนกับผู้บริหารโรงเรียนมาแล้วหลายครั้ง รวมทั้งรักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา แต่ไม่ได้รับความสนใจในการที่จะแก้ไขปัญเด็กนักเรียนกับครูรวมทั้งได้พยายามกีดกันผู้ปกครองนักเรียนหลายคนและตนเองด้วย โดยครูประจำชั้นได้ออกจากไลน์กลุ่มของผู้ปกครองกับครู แล้วไปตั้งกลุ่มใหม่ ต่อมาได้มีการสั่งงานนักเรียนทำให้ผู้ปกครองไม่รับรู้ ทำให้เด็กไม่สามารถเตรียมอุปกรณ์การเรียนเข้าไปเรียนได้ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ปกครองนักเรียนหลายคน ล่าสุดครูได้ย้ายลูกสาวออกจากเรียนจากอีกห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่ง เมื่อไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจดำเนินคดีข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขังเด็ก และทำร้ายจิตใจเด็ก เพราะได้ร้องเรียนไปยังผู้บังคับบัญชาไปแล้วแต่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งทางตำรวจแจ้งว่าไม่เป็นความผิดในคดีอาญาไม่สามารถดำเนินการกล่าวโทษให้ได้ ซึ่งจะต้องไปร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

น.ส.ปัทมพร กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นได้พยายามทำหนังสือชี้แจงไปให้ฝ่ายบริหารทราบ ส่วนการจะย้ายถูกสาวไปเรียนอีกห้องหนึ่งก็พร้อมที่จะย้าย แต่ฝ่ายบริหารไม่ยอมดำเนินการกับครูประจำชั้น ทำให้เด็กต้องอดทนกับครู เด็กเอางานไปส่งก็ไม่รับตรวจ ที่สำคัญยังมีการมากล่าวคำในห้องเรียนว่า ลูกสาวกล่าวคำหยาบคายทั้งที่ลูกสาวพูดไม่เป็นกับเพื่อนนักเรียนอีกด้วย ทนไม่ไหวจึงได้มาแจ้งความดังกล่าว เมื่อไม่รับแจ้งความจึงได้มาร้องเรียนสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม

logoline